fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI thu hút một số người mua lên mức cao nhất gần 5 tháng là 85,00$, căng thẳng ở Trung Đông gia tăng

  • WTI tăng cao hơn lên 84,85$, mức cao nhất trong 5 tháng vào thứ Tư.
  • Những bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và lo ngại về nguồn cung đã thúc đẩy giá dầu.
  • Đồng đô la Mỹ yếu hơn do những bình luận ôn hòa của Fed đã nâng giá WTI.

Western Texas Intermediate (WTI), chuẩn dầu thô của Mỹ, đang giao dịch quanh mức 84,85$, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2023 vào thứ Tư. Giá WTI tăng được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ (USD) yếu hơn và lo ngại về nguồn cung trong bối cảnh bất ổn địa chính trị.

Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông và Nga-Ukraine, chẳng hạn như cuộc không kích của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria hôm thứ Hai, các cuộc tấn công đang diễn ra của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga, và các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt hơn nữa, từ đó làm tăng giá WTI.

Các nhà giao dịch dầu sẽ theo dõi cuộc họp của Ủy ban Giám sát Bộ trưởng chung OPEC/không thuộc OPEC (JMMC) vào thứ Tư. Thị trường kỳ vọng ủy ban OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện trong quý hai năm nay.

Hơn nữa, đồng bạc xanh mềm hơn trong bối cảnh suy đoán ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất từ Fed cũng cung cấp một số hỗ trợ cho giá WTI. Các nhà giao dịch tương lai dự đoán Fed của Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng trong cuộc họp tháng 6 và sẽ cắt giảm 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm nay. Đồng USD yếu hơn sẽ nâng giá WTI vì làm cho dầu được định giá bằng đồng đô la rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, thúc đẩy nhu cầu dầu.

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ bài phát biểu của quan chức Fed vào thứ Tư. Các Thống đốc Bowman, Goolsbee, Barr, Kugler và Powell của Fed sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày. Nếu họ đưa ra bất kỳ bình luận diều hâu nào, đồng đô la Mỹ có thể thu hút một số người mua, điều này có thể hạn chế mức tăng giá của WTI.
 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.