fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI tăng lên gần 69,50$, đà tăng có vẻ hạn chế do phản ứng yếu ớt sau quyết định của Fed

  • Giá WTI tăng nhẹ nhưng phản ứng chung của thị trường tương đối yếu sau khi Fed cắt giảm lãi suất.
  • Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã giảm lãi suất quỹ liên bang xuống phạm vi từ 4,75% đến 5,0%.
  • Biến động dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm 1,63 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa mức giảm dự kiến ​​là 0,1 triệu thùng.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) đã quay trở lại mức giảm gần đây của phiên trước, giao dịch quanh mức 69,50$ một thùng trong giờ giao dịch châu Á vào thứ Năm. Quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), nhiều hơn dự kiến, đã hỗ trợ giá dầu, mặc dù phản ứng chung của thị trường tương đối yếu.

Theo báo cáo của Reuters, các nhà phân tích của ANZ đã bình luận trong một lưu ý, "Việc cắt giảm 50 điểm cơ bản cho thấy những thách thức kinh tế đáng kể sắp tới, nhưng các nhà đầu tư bi quan đã thất vọng vì Fed cũng đã nâng triển vọng trung hạn về lãi suất".

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã giảm lãi suất quỹ liên bang xuống mức từ 4,75% đến 5,0%, đánh dấu lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong hơn bốn năm. Quyết định này nhấn mạnh sự tận tụy của Fed trong việc bảo vệ thị trường lao động và ngăn chặn nền kinh tế rơi vào suy thoái. Chi phí vay thấp hơn có thể cải thiện triển vọng kinh tế tại Hoa Kỳ, quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới, có khả năng hỗ trợ nhu cầu dầu.

Thống đốc Fed Jerome Powell tuyên bố trong một cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách tiền tệ, "Quyết định này cho thấy sự tự tin ngày càng tăng của chúng tôi rằng, với sự điều chỉnh đúng đắn đối với cách tiếp cận chính sách của mình, chúng tôi có thể duy trì một thị trường lao động mạnh mẽ trong khi đạt được tăng trưởng kinh tế vừa phải và đưa lạm phát xuống mức bền vững là 2%."

Ngoài ra, giá dầu WTI có thể đã tìm thấy sự hỗ trợ sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) báo cáo mức giảm lớn hơn dự kiến ​​trong Biến động tồn kho dầu thô, giảm 1,63 triệu thùng xuống còn 417,5 triệu thùng, vượt xa mức dự báo giảm 0,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 9. Con số này trái ngược với mức tăng tồn kho trước đó là 0,833 triệu thùng.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.