fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/SEK giảm khi thị trường đánh giá số liệu Doanh số bán lẻ và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ

  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Doanh số bán lẻ của Mỹ thấp hơn dự kiến.
  • Khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 7 tăng nhẹ và tháng 9 tiếp tục là kịch bản tốt nhất.
  • Các quan chức Fed có thể thay đổi giọng điệu khi các số liệu kinh tế cho thấy sự yếu đi.

Vào thứ Tư, USD/SEK đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh do khả năng Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn, do chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm phát gần đây và Doanh số bán lẻ mờ nhạt, có thể gây áp lực lên đồng USD.

Về mặt dữ liệu, Cục Thống kê Lao động Mỹ báo cáo rằng Mỹ  chứng kiến lạm phát giảm nhẹ, với chỉ số CPI toàn phần giảm từ 3,5% trong tháng 3 xuống 3,4% trong tháng 4. CPI cơ bản cũng giảm từ 3,8% xuống 3,6%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Ngoài ra, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4 vẫn trì trệ, giảm so với mức tăng trưởng 0,4% dự kiến.

Các chỉ số kinh tế hạ nhiệt ngụ ý rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể dự tính bắt đầu chu kỳ nới lỏng sớm hơn, điều này chắc chắn sẽ gây áp lực lên USD. Công cụ FedWatch CME nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư đã định giá rằng sẽ không có thay đổi nào về lãi suất trong tháng 6, nhưng vẫn tiếp tục quan sát kỹ lưỡng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tỷ lệ kỳ vọng đó tăng nhẹ trong cuộc họp tháng 7 nhưng vẫn ở mức thấp.

Phân tích kỹ thuật USD/SEK

Trên biểu đồ hàng ngày, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của cặp USD/SEK nằm trong vùng tiêu cực. Dữ liệu mới nhất đánh dấu xu hướng giảm cho thấy người bán đang chiếm ưu thế. Hơn nữa, đường trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD) đang tạo ra các mô hình thanh màu đỏ tăng, do đó thể hiện động lượng tiêu cực.

Điều đó đang nói đến, mức hỗ trợ mạnh mẽ đã được ghi nhận tại Đường trung bình động giản đơn (SMA) 200 ngày với việc người mua bảo vệ mức 10,66. Phòng thủ này hoạt động như một bức tường thành quan trọng chống lại bất kỳ sự đảo ngược xu hướng giảm tiềm năng nào.

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.