fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY giảm xuống 155,50 khi đô la Mỹ kéo dài chuỗi giảm trước thềm công bố chỉ số CPI của Mỹ

  • USD/JPY giảm mạnh xuống 155,50 trong bối cảnh đô la Mỹ mềm.
  • Những đồn đoán chắc chắn về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 khiến đồng đô la Mỹ đứng vững.
  • Nền kinh tế Nhật Bản ước tính đã giảm 0,4% trong quý đầu tiên của năm nay.

Cặp USD/JPY giảm mạnh xuống mức 155,50 trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư. Tài sản này giảm mạnh khi đô la Mỹ kéo dài thời gian giảm trong phiên giao dịch thứ ba. Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã giảm xuống dưới 105,00 do các nhà đầu tư vẫn tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ tháng 9.

Suy đoán về việc Fed bắt đầu hạ lãi suất cho vay từ tháng 9 vẫn vững chắc mặc dù Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng nhanh hơn mức đồng thuận hồi tháng 4. Các nhà đầu tư vẫn tự tin về việc cắt giảm lãi suất khi Thống đốc Fed Jerome Powell loại trừ kỳ vọng về việc thắt chặt chính sách hơn nữa. Tuy nhiên, Thống đốc Powell nhấn mạnh việc giữ lãi suất ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 4, sẽ được công bố lúc 12:30. Dữ liệu lạm phát tiêu dùng sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng về triển vọng lãi suất. CPI toàn phần hàng năm được dự báo sẽ giảm xuống 3,4% từ mức 3,5% trong tháng 3. Trong cùng thời gian, lạm phát cơ bản loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng không ổn định được dự đoán sẽ giảm tốc xuống 3,6% so với mức 3,8% trước đó. Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng chỉ số CPI cơ bản và toàn phần hàng tháng đã tăng với tốc độ chậm hơn là 0,3% so với mức 0,4% trước đó.

Lạm phát tiêu dùng của Mỹ vẫn cao hơn dự kiến trong cả ba tháng của quý đầu năm nay. Việc tiếp tục điều tương tự có thể buộc các nhà giao dịch chuyển cược cắt giảm lãi suất vào cuối năm hoặc đầu năm 2025.

Ở phía Tokyo, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 1 của Nhật Bản, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng nền kinh tế Nhật Bản giảm 0,4% sau khi tăng trưởng 0,1% trong quý cuối năm 2023. Nếu tính theo năm, nền kinh tế Nhật Bản ước tính đã giảm đáng kể 1,5%. Tăng trưởng GDP yếu sẽ làm dấy lên lo ngại về kế hoạch tiếp tục chu kỳ thắt chặt chính sách của BoJ.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.