fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Phân tích giá USD/CAD: Tăng lên 1,3800 trước thềm công bố chỉ số CPI của Mỹ và quyết định chính sách của Fed

  • USD/CAD tăng lên gần 1,3800 khi đồng đô la Mỹ mạnh lên trước ngày thứ Tư đầy biến động.
  • Các nhà đầu tư sẽ tập trung sâu sắc vào biểu đồ dấu chấm của Fed để biết về triển vọng lãi suất.
  • Thống đốc BoC Macklem có thể cung cấp tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất tiếp theo.

Cặp USD/CAD nhảy lên gần mức kháng cự tròn 1,3800 trong phiên giao dịch hôm thứ Ba tại Mỹ. Tài sản CAD mạnh lên khi đô la Mỹ (USD) tăng lên mức cao hàng tháng. Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, tăng lên 105,40
vì tâm lý thị trường vẫn ngại rủi ro trước thềm công booa dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 và quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), dự kiến ​​​​vào thứ Tư.

S&P 500 đã giảm đáng kể trong phiên giao dịch mở cửa, cho thấy nhà đầu tư ít chấp nhận rủi ro. Các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước biểu đồ chấm của Fed, điều này sẽ cho biết các nhà hoạch định chính sách nhìn thấy hướng đi của lãi suất quỹ Liên bang ở đâu. Quyết định về lãi suất của Fed được cho là sẽ không thay đổi vì lạm phát còn lâu mới đạt được mức mong muốn là 2%.

Các quan chức Fed đã ủng hộ việc duy trì khuôn khổ lãi suất hiện tại trong một thời gian dài cho đến khi họ có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang giảm dần. Dữ liệu lạm phát yếu trong ba hoặc bốn tháng có thể tạo dựng niềm tin đó cho các nhà hoạch định chính sách.

Trong khi đó, đô la Canada sẽ diến biến theo lập trường bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada (BoC) Tiff Macklem, dự kiến ​​​​vào thứ Tư. BoC Macklem sẽ cung cấp thêm tín hiệu về việc liệu ngân hàng trung ương có thông báo cắt giảm lãi suất tiếp theo hay không.

USD/CAD mạnh lên sau khi phá vỡ mô hình biểu đồ mô hình tam giác giảm dần được hình thành trên khung thời gian hàng ngày. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày dốc lên gần 1,3700 cho thấy xu hướng ngắn hạn là tăng.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 kỳ tăng trên 60,00. Một động thái bền vững trên mức này sẽ đẩy đà tăng lên.

Cơ hội mua mới sẽ xuất hiện nếu tài sản phá vỡ trên mức đỉnh ngày 17 tháng 4 là 1,3838. Điều này sẽ đẩy tài sản này lên mức đỉnh vào ngày 1 tháng 11 năm 2023 là 1,3900, tiếp theo là mức kháng cự tâm lý 1,4000.

Trong một kịch bản thay thế, việc phá vỡ dưới mức thấp ngày 7 tháng 6 tại 1,3663 sẽ khiến tài sản này rơi xuống mức đáy ngày 3 tháng 5 khoảng 1,3600 và mức đáy ngày 9 tháng 4 khoảng 1,3547.

Biểu đồ hàng ngày của USD/CAD

 

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.