fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

NZD/USD vẫn thận trọng gần mức 0,6100, trọng tâm là dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ

  • NZD/USD vẫn chịu áp lực bán gần mức 0,6100 trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Năm.
  • Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ 3,2% hàng năm trong quý 4 năm ngoái.
  • RBNZ duy trì lãi suất ổn định ở mức 5,5%, như dự đoán rộng rãi vào thứ Tư.
  • Dữ liệu lạm phát Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ sẽ là một sự kiện được theo dõi chặt chẽ vào thứ Năm.

NZD/USD vẫn thận trọng quanh mức 0,6100 trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm. Sự suy giảm của cặp tiền tệ này được hỗ trợ bởi sự thay đổi ôn hòa từ Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) sau cuộc họp chính sách tiền tệ. Sự chú ý sẽ chuyển sang số liệu lạm phát của Mỹ dựa trên chỉ số PCE vào thứ Năm.

Dữ liệu công bố từ Bộ Thương mại hôm thứ Tư cho biết nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ 3,2% hàng năm từ tháng 10 đến tháng 12 so với ước tính ban đầu là 3,3%. Tốc độ tăng trưởng GDP hiện đã vượt mức 2% trong 6 quý liên tiếp, bất chấp dự báo lãi suất tăng có thể đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới rơi vào suy thoái.

RBNZ đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản (OCR) ở mức 5,5%, như dự kiến rộng rãi trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 2. Tuy nhiên, Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) cho biết ngân hàng trung ương không còn dự báo sẽ thắt chặt thêm nữa, mặc dù họ tiếp tục nhận thấy rủi ro OCR có xu hướng tăng. Ngược lại, điều này gây ra một số áp lực bán đối với đồng đô la New Zealand (NZD) và đóng vai trò là rào cản đối với cặp NZD/USD.

Tiếp theo, những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ cho tháng 1 vào thứ Năm. Ngoài ra, Thu nhập cá nhân, Chi tiêu cá nhân, Doanh số nhà chờ bán của Mỹ và Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần sẽ được công bố vào cuối ngày và các Thống đốc Bostic, Goolsbee và Mester của Fed sẽ có bài phát biểu. Những sự kiện này có thể đưa ra hướng đi rõ ràng cho cặp NZD/USD.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.