fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/USD quay trở lại mức 1,0800 trước ngày thứ Tư sôi động

  • EUR/USD đã phục hồi sau khi dao động vào đầu ngày thứ Ba.
  • Lạm phát Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng kỳ vọng cắt giảm lãi suất vẫn ổn định.
  • Tăng trưởng GDP của EU, lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư.

EUR/USD đã phục hồi vào thứ Ba, vượt qua mức 1,0800 và ổn định gần 1,0820 vào cuối phiên giao dịch thị trường Mỹ. Cặp tiền tệ này sẽ bước vào một phiên giao dịch dữ liệu kinh tế dày đặc vào thứ Tư, với số liệu lạm phát Tổng sản phẩm quốc nội châu Âu (GDO) và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong suốt cả ngày.

Số liệu về Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ hầu như đạt được như mong đợi vào thứ Ba, với kết quả PPI cơ bản hàng năm ở mức dự báo là 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng con số này cho thấy giá tăng trong thời gian ngắn sau khi con số của kỳ trước được điều chỉnh xuống 2,1% so với mức ban đầu là 2,4%.

Read more: US annual PPI inflation rises to 2.2% in April as expected

Kết quả Khảo sát tâm lý kinh tế ZEW toàn châu Âu vào tháng 5 đã giúp củng cố đồng Euro sau một bước tiến thận trọng trong tâm lý người tiêu dùng. Khảo sát tâm lý kinh tế ZEW đã cải thiện lên 47,0, cao hơn mức dự báo 46,1 và tăng so với mức 43,9 của tháng trước. Cuộc khảo sát được ghi nhận ở con số cao nhất kể từ tháng 2 năm 2022.

Vào thứ Tư, tăng trưởng GDP của châu Âu dự kiến ​​sẽ đạt 0,3% trong quý đầu tiên. Tương tự, tăng trưởng GDP hàng năm cũng được dự báo sẽ giữ ổn định ở mức 0,4% theo quý.

Lạm phát CPI của Mỹ vào thứ Tư dự kiến sẽ giữ ổn định ở mức 0,4% hàng tháng, với chỉ số CPI hàng năm trong tháng 4 được dự báo sẽ giảm xuống 3,4% so với mức 3,5% trước đó. Lạm phát CPI cơ bản sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và được dự báo sẽ giảm xuống 3,6% hàng năm so với mức 3,8% trước đó. Doanh số bán lẻ tại Mỹ cũng dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ, với Doanh số bán lẻ tháng 4 dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với mức 0,7% trước đó.

Triển vọng kỹ thuật EUR/USD

Bước nhảy vọt vào thứ Ba của EUR/USD đã kéo cặp tiền tệ này tiến xa hơn vào lãnh thổ tăng giá ngắn hạn, phục hồi trên mức 1,0800 và chạm mức giá thầu cao nhất của cặp tiền tệ này kể từ đầu tháng 4. Cặp tiền tệ này đang trong quá trình phục hồi chao đảo từ mức đỉnh đảo chiều cuối cùng tại 1,0600, tăng hơn 2% kể từ giữa tháng 4.

Giá mua tăng vào thứ Ba đã đẩy cặp tiền tệ này vượt qua đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 ngày tại 1,0797, nhưng mô hình vững chắc của các mức đỉnh thấp hơn đang đè nặng lên EUR/USD với mức đỉnh đảo chiều cuối cùng không đạt được mức 1,0900.

Biểu đồ hàng giờ của EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.