fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Dự báo giá vàng: XAU/USD tăng lên mức cao kể từ tháng 12 trước thềm công bố số liệu thị trường lao động từ Mỹ

  • XAU/USD hiện đang giao dịch tại 2.115$, mức cao nhất kể từ đầu tháng 12.
  • Sức mạnh cơ bản của vàng bắt nguồn từ số liệu lạm phát ở Mỹ giảm nhẹ và dữ liệu kinh tế yếu được báo cáo vào tuần trước.
  • Các nhà đầu tư đang giảm kỳ vọng cao cho việc chu kỳ nới lỏng của Fed sẽ bắt đầu vào tháng 6.
  • Số liệu thị trường lao động từ Mỹ sẽ tiếp tục mô hình hóa những kỳ vọng.

XAU/USD hiện đang giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều tháng khoảng 2.115$ khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá số liệu lạm phát yếu và hoạt động kinh tế của Mỹ vào tuần trước. Hiện tại, dự đoán của thị trường về việc cắt giảm lãi suất chỉ bắt đầu tăng cao khi tiến gần đến tháng 5 và đáng kể là vào tháng 6. Kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận đang được hưởng lợi trước thềm công bố dữ liệu thị trường lao động quan trọng từ Mỹ dự kiến ​​trong tuần này, mặc dù dữ liệu chung vẫn ổn định, điều này sẽ giải thích cho sự chậm trễ của chu kỳ nới lỏng từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Kim loại màu vàng bắt đầu lấy đà vào thứ Năm tuần trước, sau báo cáo về số liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cơ bản (PCE) giảm từ tháng 1 và sau đó vào thứ Sáu sau khi công bố Chỉ số người quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Viện Quản lý cung ứng (ISM) ảm đạm trong tháng 2, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, các quan chức Fed vẫn giữ vững quan điểm và tin tưởng vào những lời hoa mỹ về ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, rất có thể bắt đầu vào tháng 6. Nếu các thị trường tái khẳng định kỳ vọng vào việc nới lỏng bắt đầu từ tháng 6, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ có thể tăng, điều này có thể hạn chế đà tăng của kim loại.

Phân tích kỹ thuật của XAU/USD

Trên biểu đồ hàng ngày của XAU/USD, phe đầu cơ giá lên rõ ràng đang chiếm ưu thế khi Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đang nằm trong vùng quá mua. Đường trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD) với các mô hình thanh màu xanh tăng hỗ trợ triển vọng phục hồi này, cho thấy đà tăng tích cực. Tuy nhiên, khi giá bắt đầu cho thấy tín hiệu quá mua, một đợt điều chỉnh có thể sắp xảy ra để củng cố đợt tăng gần đây. Trong bối cảnh rộng hơn, cặp XAU/USD vẫn ở trên đường trung bình động giản đơn (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cho thấy tâm lý tăng giá vẫn chiếm ưu thế trong dài hạn.

Biểu đồ hàng ngày của XAU/USD

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.