fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Đồng yên Nhật mất giá sau khi GDP quý 1 sụt giảm

  • Đồng yên Nhật suy yếu sau hợp đồng tăng trưởng 0,5% trong quý 1.
  • Dữ liệu này càng làm giảm khả năng BoJ chuyển sang tăng lãi suất tương đối thấp.
  • Dữ liệu này ngăn chặn sự sụt giảm của Đồng bạc xanh so với đồng Yên sau dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến.

USD/JPY đang giao dịch ở mức 154,70 vào thứ Năm, tăng vài phần mười phần trăm trong ngày sau khi dữ liệu tăng trưởng của Nhật Bản yếu hơn dự kiến gây áp lực lên đồng yên Nhật (JPY).

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản giảm sâu hơn dự báo 0,5% trong quý 1 so với quý trước, khi các chuyên gia dự kiến ​​sẽ giảm 0,4% sau khi thay đổi 0,0% trong quý trước, theo dữ liệu từ Văn phòng Nội các Nhật Bản.

Sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế khi kết hợp với mức lương thực tế giảm trong tháng 3 và lạm phát hạ nhiệt ở thủ đô Tokyo, có thể sẽ trì hoãn thời điểm Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định tăng lãi suất. Trong khi một số nhà bình luận mong đợi một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 11 thì những người khác lại nói rằng phải đến tháng 2 năm 2025, BoJ mới tăng lãi suất một lần nữa.

Việc trì hoãn tăng lãi suất là tác động tiêu cực đối với JPY (dương đối với USD/JPY) vì nó duy trì sự chênh lệch lãi suất lớn giữa Mỹ và Nhật Bản, điều này có lợi cho đồng đô la Mỹ (USD) hơn đồng yên.

Cục Dự trữ Liên bang đã đặt lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,5% trong khi BoJ đặt lãi suất chính sách tương đương ở mức 0,1%, cho thấy khoảng cách rộng khoảng 540 bps giữa hai bên. Điều này hỗ trợ USD một cách không tương xứng vì các nhà đầu tư có nhiều khả năng gửi vốn của họ bằng đô la, nơi nó có thể kiếm được lãi suất cao hơn.

Sự phục hồi của USD/JPY diễn ra sau khi giảm mạnh vào thứ Tư sau khi Mỹ công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thấp hơn dự kiến. Dữ liệu này cho thấy giá chỉ tăng 0,3% trong tháng 4, thấp hơn mức dự báo 0,4% và 0,4% trước đó.

Ngoài ra, trên cơ sở hàng năm, cả CPI tiêu đề và CPI cơ bản đều giảm. Theo công cụ CME FedWatch, dữ liệu đã làm sống lại các đặt cược về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, từ khoảng 65% trước dữ liệu xuống còn 75% sau đó.

Doanh số bán lẻ của Mỹ, công bố cùng lúc với dữ liệu CPI, càng gây áp lực lên USD/JPY, sau khi nó cho thấy doanh số bán hàng không tăng trưởng trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với mức 0,4% dự kiến và mức điều chỉnh giảm 0,6% trong tháng 3, theo dữ liệu từ Cục thống kê dân số Mỹ.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.