fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Chỉ số Đô la Mỹ vẫn bị giới hạn dưới 105,00, trọng tâm là dữ liệu ở Mỹ, bài phát biểu của Thống đốc Fed Powell

  • Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm ở mức khoảng 104,75 sau khi thoái lui từ mức đỉnh hàng tuần là 105,10 vào thứ Tư.
  • Mester của Fed cho biết bà kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay nhưng loại trừ cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 5.
  • Cơ hội việc làm JOLTS trong tháng 2 của Mỹ đã tăng lên 8,756 triệu trong tháng 2 so với 8,748 triệu trước đó, tốt hơn so với ước tính.
  • Các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Thống đốc Fed Powell để có chất xúc tác mới.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giao dịch trong vùng tiêu cực trong ngày thứ hai liên tiếp gần 104,75 trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. DXY đã rút lui khỏi đỉnh hàng tuần là 105,10 sau những bình luận ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào thứ Ba. Sự chú ý sẽ chuyển sang Thay đổi việc làm ADP của Mỹ và PMI ngành dịch vụ của ISM, vào thứ Tư.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Fed Cleveland Loretta Mester cho biết bà kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thống đốc Mester lưu ý rằng cuộc họp chính sách vào tháng 6 có thể diễn ra nếu dữ liệu cho phép. Trong khi đó, Thống đốc Fed San Francisco Mary Daly tuyên bố rằng ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay là “cơ sở rất hợp lý”. Tuy nhiên, bà thừa nhận rằng thị trường lao động vẫn mạnh mẽ và tăng trưởng đang tiếp tục. Vì vậy việc điều chỉnh tỷ giá là không cần thiết. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường tài chính hiện đang định giá khoảng 65% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm từ mức khoảng 70% sau cuộc họp tháng 3 của Fed.

Dữ liệu công bố từ Cục Thống kê Lao động Mỹ hôm thứ Ba cho thấy Cơ hội việc làm JOLTS trong tháng 2 đã tăng lên 8,756 triệu trong tháng 2 so với mức điều chỉnh giảm 8,748 triệu trong tháng trước, tốt hơn kỳ vọng của thị trường. Ngoài ra, Đơn đặt hàng tại nhà máy đã cải thiện lên 1,4% hàng tháng trong tháng 2 từ mức giảm 3,8% trước đó.

Mặt khác, căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và Nga-Ukraine có thể thúc đẩy tài sản trú ẩn an toàn, mang lại lợi ích cho đồng Đô la Mỹ. Hôm thứ Hai, các máy bay chiến đấu đã tấn công một tòa nhà bên trong khu phức hợp lãnh sự quán Iran ở Syria và một số thành viên cấp cao nhất của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã thiệt mạng. Ngoài ra, còn có báo cáo về các cuộc tấn công mới nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi bài phát biểu của Thống đốc Fed Powell vào cuối ngày thứ Tư, bài phát biểu này có thể đưa ra một số gợi ý về chính sách tiền tệ và triển vọng lãi suất. Trong trường hợp Thống đốc Powell của Fed đưa ra một số bình luận diều hâu, điều này có thể nâng Đồng bạc xanh lên so với các đồng tiền lớn trong thời gian tới.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.