fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/USD kéo dài đà tăng lên 0,6620 sau báo cáo PPI của MỸ, trọng tâm chú ý là dữ liệu lạm phát của Mỹ

  • AUD/USD tăng cao hơn lên 0,6620 trong bối cảnh thị trường vui vẻ và đồng đô la Mỹ giảm giá.
  • Dữ liệu PPI cứng đầu của Mỹ không làm tăng sức hấp dẫn của đô la Mỹ.
  • Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng Chỉ số giá tiền lương của Úc tăng trưởng ổn định trong quý 1 năm nay.

Cặp AUD/USD tăng thêm lên 0,6620 trong phiên giao dịch hôm thứ Ba tại New York. Tài sản của Úc mạnh lên khi đồng đô la Mỹ chịu áp lực mặc dù báo cáo Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cho tháng 4 tỏ ra hơi nóng. Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, giảm xuống gần mức hỗ trợ quan trọng là 105,00.

Con số toàn phần hàng năm và dữ liệu PPI cơ bản không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng không ổn định đã tăng trưởng phù hợp với ước tính 2,2% và 2,4%. PPI cơ bản và toàn phần hàng tháng tăng mạnh 0,5%, vượt mức đồng thuận và các số liệu trước đó. Giá cao hơn của các chủ doanh nghiệp chủ yếu là do giá đầu vào tăng hoặc chi tiêu hộ gia đình tăng mạnh hoặc kết hợp cả hai.

Tỷ lệ lạm phát của nhà sản xuất tăng mạnh cho thấy dấu hiệu của áp lực giá dai dẳng, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến suy đoán về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), mà thị trường tài chính kỳ vọng rằng cuộc họp tháng 9 sẽ là thời điểm sớm nhất.

Trong khi đó, tâm lý thị trường đang tích cực khi các nhà đầu tư bỏ qua sự không chắc chắn về dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 4, công bố vào thứ Tư. S&P 500 mở đầu với xu hướng tăng nhẹ. Dữ liệu lạm phát của Mỹ vẫn nóng hơn dự kiến trong quý đầu năm nay. Một loạt các con số tương tự sẽ làm giảm triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed trong cả năm.

Về phía đồng đô la Úc, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiền lương quý 1, sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu lạm phát tiền lương hàng quý và hàng năm được dự báo sẽ tăng ổn định lần lượt là 0,9% và 4,2%. Dữ liệu tăng trưởng tiền lương liên tục sẽ làm tăng rủi ro lạm phát, điều này sẽ buộc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) phải duy trì khung lãi suất hạn chế trong thời gian dài hơn.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.