fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY giảm xuống gần mức 98,70 bị ảnh hưởng bởi tâm lý ngại rủi ro phổ biến

  • AUD/JPY lấy lại đà tăng gần đây do tâm lý ngại rủi ro vào thứ Tư.
  • Đồng JPY có thể đã nhận được một số hỗ trợ từ lo ngại sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản.
  • Đô la Úc suy yếu khi chỉ số ASX 200 kéo dài đà giảm.

AUD/JPY giảm xuống gần 98,70 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. Tâm lý ngại rủi ro phổ biến đã thúc đẩy nhu cầu đối với đồng yên Nhật (JPY) trú ẩn an toàn. Hơn nữa, các nhà đầu tư đang thận trọng trong bối cảnh suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường để ngăn chặn sự mất giá đáng chú ý của đồng yên.

Mặc dù vậy, cách tiếp cận thận trọng của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đối với việc thắt chặt chính sách hơn nữa đã không thể khơi dậy tâm lý lạc quan hoặc tạo ra động lực đáng kể. Mặc dù đồng yên Nhật (JPY) gặp khó khăn trong việc duy trì sức mạnh trong môi trường thị trường hiện tại.

Đồng đô la Úc (AUD) phải đối mặt với những khó khăn do sự sụt giảm của Chỉ số ASX 200, do đó gây áp lực giảm giá đối với cặp tiền tệ chéo AUD/JPY. Tuy nhiên, Chỉ số Công nghiệp của Tập đoàn Công nghiệp Úc (AiG) đã cho thấy sự cải thiện trong tháng 2, tăng lên mức -5,3 so với -14,9 trước đó. Tương tự, PMI ngành sản xuất AiG ghi nhận đạt -7, so với mức -12,6 trước đó.

Trong biên bản cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), hội đồng quản trị cho biết họ không xem xét phương án tăng lãi suất. Mặc dù thừa nhận triển vọng kinh tế không chắc chắn, nhưng hội đồng quản trị nhận thấy rủi ro nhìn chung là cân bằng. Ngoài ra, hội đồng quản trị nhấn mạnh rằng sẽ mất "một thời gian" trước khi họ có thể bày tỏ niềm tin vào việc lạm phát sẽ quay trở lại mức mục tiêu.

Ngoài ra, bản tóm tắt biên bản cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) của Westpac cho biết mức lãi suất tiền mặt hiện tại được coi là phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, mặc dù các điều kiện có thể thay đổi trong tương lai.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.