fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: XAU/USD bảo vệ mức hỗ trợ 2.350$, khi phiên điều trần của Thống đốc Powell thu hút sự chú ý

  • Giá vàng phục hồi vào đầu ngày thứ Ba sau khi thoái lui từ mức cao nhất trong sáu tuần là 2.393$ vào thứ Hai.
  • Đồng đô la Mỹ giữ mức giảm đồng bộ với lãi suất trái phiếu chính phủ, khi khẩu vị rủi ro quay trở lại.
  • Giá vàng vẫn giao dịch 'mua khi giảm' khi đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed tăng lên, phiên điều trần của Thống đốc Powell sẽ được đưa ra tiếp theo.

Giá vàng đang cố gắng phục hồi nhẹ trong khi bảo vệ mức hỗ trợ tâm lý 2.350$ trong giao dịch châu Á vào thứ Ba.

Giá vàng tăng trở lại có thể là do giai đoạn củng cố giảm giá của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. Các nhà giao dịch háo hức chờ đợi lời khai trước quốc hội của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell để có những gợi ý mới về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường đang đánh giá 77% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9. Một đợt cắt giảm khác dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 12.

Báo cáo thị trường lao động đáng thất vọng hôm thứ Sáu của Mỹ đã khẳng định việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 sau khi chỉ số Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tăng 206.000 trong tháng 6, đánh bại dự báo thị trường về mức tăng 190.000 nhưng số liệu tháng 4 và tháng 5 đã được điều chỉnh giảm đáng kể với tổng số 111.000. Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái như mong đợi, ghi nhận mức thấp nhất kể từ quý 2 năm 2021.

Những lời nói của Thống đốc Fed Powell có thể củng cố những kỳ vọng ôn hòa của Fed, nâng giá Vàng lên mức cao nhất mọi thời đại vượt quá 2.400$ do đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc giảm. Thống đốc Powell có hai ngày điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, bắt đầu muộn hơn vào Thứ Ba và tiếp theo là Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào Thứ Tư.

Ngoài ra, một số nhà hoạch định chính sách khác của Fed cũng có thể sẽ phát biểu vào thứ Ba, điều này có thể thúc đẩy hành động giá Vàng trong bối cảnh lịch Mỹ ít dữ liệu.

Giá vàng sụt giảm vào thứ Hai do hoạt động chốt lời và lo ngại về nhu cầu vàng của Trung Quốc. Các nhà giao dịch vàng đã phải dùng đến biện pháp chốt lời sau khi kim loại sáng thất bại ở ngưỡng 2.400$ trong khi một số định vị lại trước phiên điều trần của Thống đốc Powell và dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ ra mắt trong tuần này.

Dữ liệu cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết hôm Chủ nhật, Trung Quốc nắm giữ 72,80 triệu troy ounce vàng vào cuối tháng 6, không thay đổi so với cuối tháng 5. Đây là tháng thứ hai liên tiếp PBOC hạn chế thêm vàng vào kho dự trữ của mình.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá Vàng vẫn mang tính xây dựng khi Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày lại quay về hướng bắc, trên mức 50.

Người mua vàng phải vượt qua mức cao nhất trong 6 tuần là 2.393$ để tiếp tục xu hướng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.450$. Trước đó, mức 2.400$ có thể đóng vai trò là một điểm khó vượt qua đối với họ.

Mặt khác, giá Vàng có thể phải đối mặt với sự hỗ trợ ngay lập tức tại rào cản tâm lý 2.350$, dưới mức đó, vùng cầu 2.340$ sẽ bị thách thức.

Xung quanh mức đó, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày và SMA 21 ngày đóng cửa. Một động thái duy trì dưới mức sau có thể kích hoạt một xu hướng giảm mới về mức tròn 2.300$.

Chỉ số kinh tế

Thống đốc Fed Powell làm chứng

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần trước Quốc hội, cung cấp cái nhìn tổng quan về nền kinh tế và chính sách tiền tệ. Những nhận xét đã chuẩn bị sẵn của Thống đốc Powell sẽ được công bố trước khi xuất hiện trên Đồi Capitol.

Đọc thêm.

Bản công bố tiếp theo: Thứ ba, ngày 09 tháng 7 năm 2024 lúc 14:00

Tần suất: Không đều

Mức đồng thuận: -

Trước đó: -

Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.