fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá USD/CAD: Mở rộng phạm vi trước thềm công bố quyết định quan trọng của Fed

  • USD/CAD giảm nhẹ trong phạm vi giao dịch quen thuộc được duy trì trong khoảng một tuần qua.
  • Kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản khiến phe đầu cơ giá lên của USD ở trạng thái thận trọng và hạn chế đà tăng.
  • Xu hướng giảm vẫn hạn chế trong bối cảnh kỳ vọng BoC ôn hòa, trước thềm công bố quyết định lãi suất của Fed.

Cặp USD/CAD thu hút một số người bán sau khi không tìm được sự chấp nhận trên mốc 1,3600 của ngày hôm trước, mặc dù cặp tiền tệ này không có sự bùng nổ theo đà và vẫn bị giới hạn trong phạm vi một tuần cho đến đầu phiên giao dịch của châu Âu vào thứ Tư. Các nhà giao dịch chọn cách đứng ngoài cuộc và chờ đợi kết quả của cuộc họp quan trọng kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) trước khi định vị cho một hướng đi vững chắc trong ngắn hạn. Trong khi đó, kỳ vọng về một chính sách nới lỏng mạnh mẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã hạn chế sự phục hồi của Đô la Mỹ (USD) qua đêm từ mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2023 và đóng vai trò là lực cản đối với cặp tiền tệ này.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường hiện đang định giá hơn 6% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ hạ chi phí vay 50 điểm cơ bản vào cuối ngày hôm nay. Kỳ vọng ngày càng tăng sau khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, cho thấy lạm phát đang giảm. Điều này làm lu mờ dữ liệu Doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ vào thứ Ba, dữ liệu này đã làm dịu bớt lo ngại về sự suy thoái kinh tế rộng hơn và thúc đẩy một số động thái mua trả bán khống bằng USD. Trên thực tế, Cục thống kê dân số Hoa Kỳ đã báo cáo rằng Doanh số bán lẻ tăng 0,1% trong tháng 8 so với mức giảm 0,2% dự kiến, trong khi doanh số không bao gồm Ô tô không đạt ước tính và tăng 0,1%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 16 tháng sau dữ liệu, mặc dù phản ứng ngay lập tức của thị trường hóa ra lại không kéo dài trong bối cảnh kỳ vọng ôn hòa của Fed. Tuy nhiên, đà giảm đối với cặp USD/CAD có vẻ hạn chế khi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn, 50 điểm cơ bản của Ngân hàng trung ương Canada (BoC) vào tháng tới, củng cố các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt. Trên thực tế, CPI của Canada đã công bố mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 2 năm 2021 và các dữ liệu cơ bản cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 40 tháng. Điều này, cùng với mức giảm nhẹ của giá Dầu thô, làm suy yếu đồng CAD liên kết với hàng hóa và hỗ trợ cho cặp tiền tệ này.

Triển vọng kỹ thuật

Theo quan điểm kỹ thuật, hành động giá gần đây trong phạm vi xung quanh Đường trung bình động giản đơn (SMA) 200 ngày rất quan trọng tạo nên hình chữ nhật và đánh dấu giai đoạn củng cố. Hơn nữa, các bộ dao động trung tính trên biểu đồ hàng ngày khiến việc chờ đợi một động thái bền vững theo cả hai hướng trước khi định vị cho một quỹ đạo vững chắc trong ngắn hạn trở nên thận trọng.

Trong khi đó, động thái vượt qua mốc 1,3600 có nhiều khả năng sẽ gặp phải một số kháng cự gần đỉnh hàng tháng, quanh vùng 1,3620-1,3625 đã chạm vào tuần trước. Một số giao dịch mua theo sau sẽ tạo tiền đề cho sự mở rộng của đợt phục hồi gần đây từ mức thấp trong nhiều tháng đã chạm vào vào tháng 8 và cho phép cặp USD/CAD lấy lại con số tròn 1,3700, với một số rào cản trung gian gần vùng 1,3665-1,3670.

Mặt khác, vùng 1,3565 hoặc ranh giới dưới của phạm vi giao dịch có thể tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ ngay lập tức. Một bước đột phá thuyết phục có thể kéo cặp USD/CAD xuống mốc tâm lý 1,3500, bên dưới ngưỡng này, sự sụt giảm có thể mở rộng về phía vùng 1,3440 hoặc mức thấp trong nhiều tháng. Giá giao ngay cuối cùng có thể giảm xuống mốc 1,3400 trên đường đến mức thấp nhất của tháng 2, quanh vùng 1,3365.

Biểu đồ 4 giờ của USD/CAD

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.