fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá EUR/USD: Sự thận trọng trước thềm công bố chính sách của Fed có thể gây ra một số sự củng cố

  • EUR/USD chịu áp lực và quay trở lại vùng 1,1110.
  • Đồng đô la Mỹ giao dịch theo xu hướng tốt hơn sau khi công bố dữ liệu tích cực.
  • Tâm lý kinh tế tại Đức và Khu vực đồng euro khiến thị trường thất vọng.

EUR/USD đã mất đi một phần đà tăng mạnh được thấy vào đầu tuần do áp lực mua mới đối với đồng đô la Mỹ (USD) vào thứ Ba.

Tuy nhiên, Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã có sự phục hồi sau ba ngày giảm liên tiếp, tiến gần đến rào cản quan trọng 101,00 mặc dù có nhiều đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới vào ngày 18 tháng 9.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản hiện ở mức trên 60%, tăng so với mức gần 30% chỉ một tuần trước.

Sự phục hồi hàng ngày của đồng bạc xanh cũng được hỗ trợ bởi sự phục hồi chấp nhận được trong lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ trong các khung thời gian khác nhau, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm cũng ghi nhận mức tăng khá sau hai ngày liên tiếp giảm.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vẫn thận trọng về việc ra tín hiệu cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 10.

Vẫn quanh quẩn ở ECB, thành viên Hội đồng quản trị Gediminas Simkus đã bày tỏ sự ủng hộ của mình vào thứ Sáu đối với hai lần cắt giảm lãi suất bổ sung trong năm nay, cùng với "nhiều hơn đáng kể" trong tương lai khi xu hướng lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng.

Điều quan trọng cần lưu ý là quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của ECB vào tuần trước dựa trên đánh giá của ngân hàng về lạm phát và động lực kinh tế. Mặc dù ngân hàng không ra tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 10, nhưng ngân hàng thừa nhận rằng lạm phát trong nước vẫn ở mức cao. Trong cuộc họp báo của mình, Thống đốc ECB Christine Lagarde đã chỉ ra rằng tác động giảm dần của các hạn chế về chính sách tiền tệ sẽ có lợi cho nền kinh tế, dự báo lạm phát sẽ giảm xuống 2% vào năm 2025, đồng thời vẫn duy trì lập trường thận trọng về các hành động trong tương lai.

Nhìn về phía trước, nếu Cục Dự trữ Liên bang thực hiện cắt giảm lãi suất sâu hơn hoặc lớn hơn, sự khác biệt về chính sách giữa Fed và ECB có thể thu hẹp lại, có khả năng hỗ trợ EUR/USD. Điều này đặc biệt có khả năng xảy ra khi thị trường dự đoán ECB sẽ cắt giảm thêm hai lần lãi suất nữa và Fed sẽ nới lỏng khoảng 100-125 điểm cơ bản vào cuối năm.

Tuy nhiên, nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ vượt trội hơn so với nền kinh tế châu Âu trong dài hạn, điều này có thể hạn chế sự suy yếu đáng kể hoặc kéo dài của đồng đô la Mỹ.

Cuối cùng, báo cáo mới nhất của CFTC cho tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 9 cho thấy các nhà đầu cơ đã giảm vị thế mua ròng của họ đối với đồng euro xuống mức thấp nhất trong ba tuần, khoảng 81.400 hợp đồng, trong khi các nhà giao dịch thương mại, bao gồm cả các quỹ đầu cơ, cũng đã cắt giảm vị thế bán ròng của họ xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần trong bối cảnh lãi suất mở tăng nhẹ.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn EUR/USD

Các đợt tăng tiếp theo của EUR/USD sẽ gặp phải mức kháng cự ban đầu tại mức đỉnh tháng 9 là 1,1155 (ngày 6 tháng 9), trước khi chạm đến mức đỉnh năm 2024 là 1,1201 (ngày 26 tháng 8) và mức đỉnh năm 2023 là 1,1275 (ngày 18 tháng 7).

Thay vào đó, mục tiêu giảm tiếp theo của cặp tiền tệ này xuất hiện tại mức đáy tháng 9 là 1,1001 (ngày 11 tháng 9), dự đoán đường SMA 55 ngày tạm thời là 1,0969 và mức đáy hàng tuần là 1,0881 (ngày 8 tháng 8). Đường SMA 200 ngày quan trọng là 1,0866 và đi trước mức đáy hàng tuần là 1,0777 (ngày 1 tháng 8) và mức đáy tháng 6 là 1,0666.

Trong khi đó, xu hướng tăng của cặp tiền tệ này dự kiến ​​sẽ tiếp tục miễn là nằm trên đường SMA 200 ngày quan trọng.

Biểu đồ bốn giờ cho thấy xu hướng tăng dường như đã chạm vào một rào cản khá lớn trước 1,1150 cho đến nay. Ngược lại, mức kháng cự ban đầu vẫn nằm tại 1,1155, tiếp theo là 1,1190 và 1,1201. Mặt khác, đường SMA 55 tại 1,1073 cung cấp sự hỗ trợ tạm thời, tiếp theo là đường SMA 200 tại 1,1038 và sau đó là 1,1001. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đã phá vỡ dưới ngưỡng 60.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.