fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI tăng lên mức trên 83,50$ do rủi ro địa chính trị, sự lạc quan về nhu cầu trong mùa hè

  • WTI tăng cao hơn lên mức 83,60$ vào thứ Ba.
  • Hy vọng về nhu cầu thúc đẩy mạnh mẽ trong mùa hè và mối lo ngại về nguồn cung dầu sẽ nâng giá vàng đen.
  • Câu chuyện lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ở Mỹ có thể đè nặng lên giá WTI.

West Texas Intermediate (WTI), chuẩn dầu thô của Mỹ, đang giao dịch quanh mức 83,60$ vào thứ Ba. Giá WTI tăng được củng cố bởi những lo ngại mới về rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu mùa hè tăng cao.

Các nhà giao dịch dầu mỏ đã bổ sung các vị thế mua trong bối cảnh lo ngại rằng căng thẳng giữa Israel và lực lượng dân quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon có thể lan rộng và làm giảm nguồn cung dầu toàn cầu. Ngược lại, điều này có thể nâng giá vàng đen trong thời gian tới. Ngoài ra, mùa thời tiết ở Đại Tây Dương vẫn là một mối lo ngại, với cơn bão Beryl đang đổ bộ vào vùng biển Caribe như một cơn bão cấp 4, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group, cho biết.

Ngoài ra, nhu cầu lái xe mạnh mẽ trong mùa hè có thể sẽ thúc đẩy giá WTI trong thời điểm hiện tại. Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy cả sản lượng và nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ chính đều đạt mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 4.

Mặt khác, lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ở Hoa Kỳ có thể gây áp lực lên giá WTI vì nó có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu. Thống đốc Fed San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Sáu rằng chính sách tiền tệ đang có hiệu quả, nhưng còn quá sớm để biết khi nào nên cắt giảm lãi suất. Thống đốc Daly nói thêm, "Nếu lạm phát tiếp tục ổn định hoặc giảm chậm, lãi suất sẽ cần phải cao hơn trong thời gian dài hơn."

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.