fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI tăng lên mức 77,00$ do căng thẳng ở Trung Đông leo thang, Houthi tấn công một con tàu

  • Giá WTI mở rộng đà tăng do nguy cơ gián đoạn nguồn cung do xung đột Israel-Hamas.
  • Phiến quân Houthi ở Yemen đã phóng tên lửa vào một con tàu đang hướng tới một cảng ở Iran.
  • Các khu vực sản xuất đá phiến hàng đầu của Mỹ có thể tăng sản lượng thêm 20.000 thùng/ngày lên 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) kéo dài chuỗi tăng giá bắt đầu vào ngày 5 tháng 2, do căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông. Giá dầu thô tăng lên mức 77,00$/thùng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba. Theo các nhà chức trách, phiến quân Houthi ở Yemen được cho là đã phóng tên lửa vào một con tàu đang hướng tới một cảng ở Iran, khiến con tàu bị hư hại nhẹ nhưng thủy thủ đoàn không bị thương.

Israel đã kết thúc một loạt cuộc không kích vào thành phố Rafah ở miền nam Gaza vào hôm thứ Hai. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật đã tuyên bố ý định leo thang các hoạt động quân sự ở Rafah sau khi Hamas bác bỏ đề xuất ngừng bắn.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo ông Netanyahu không nên tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Rafah mà không có kế hoạch "đáng tin cậy và khả thi" để đảm bảo an toàn cho dân thường ở đó. Hamas cũng cảnh báo Israel, nói rằng một cuộc tấn công trên bộ vào Rafah có thể gây nguy hiểm cho việc thả con tin trong tương lai. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận ngoại giao ở Beirut cho thấy tiến bộ tiềm năng trong việc giảm căng thẳng giữa Israel và Hamas.

Lãi suất cao hơn góp phần gây ra sự không chắc chắn về nhu cầu, từ đó hạn chế sự gia tăng giá dầu thô. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ kiềm chế cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3 do lo ngại về áp lực lạm phát. Ngoài ra, sự bất ổn trong nền kinh tế Trung Quốc có thể tác động đến giá dầu vì Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu lớn nhất.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu từ các khu vực sản xuất đá phiến hàng đầu ở Mỹ dự kiến tăng gần 20.000 thùng/ngày lên 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 3, đạt mức cao nhất trong 4 tháng.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC (MOMR), dự kiến công bố vào thứ Ba. Báo cáo này đề cập đến các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ toàn cầu và cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự phát triển của thị trường dầu thô.

CÁC MỨC KỸ THUẬT CẦN THEO DÕI CỦA WTI US OIL

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.