fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI tăng cao hơn lên mức gần 78,50$ do tồn kho ở Mỹ giảm, cháy rừng ở Canada

  • Giá WTI tăng giá do nguy cơ gián đoạn nguồn cung trong bối cảnh cháy rừng ở Canada.
  • Dự trữ dầu thô hàng tuần của API giảm 3,104 triệu thùng, thấp hơn mức giảm được dự báo là 1,35 triệu thùng.
  • OPEC duy trì dự báo tăng 2,25 triệu thùng/ngày vào năm 2024.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) lấy lại đợt giảm gần đây, giao dịch quanh mức 78,30$/thùng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư. Giá dầu thô tăng có thể là do bản cập nhật nguồn cung dầu thô mới nhất từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) công bố hôm thứ Ba.

Bản tin Thống kê Hàng tuần (WSB) của API cung cấp dữ liệu toàn diện về hoạt động của nhà máy lọc dầu và sản xuất các sản phẩm dầu mỏ chính tại Hoa Kỳ (Mỹ) và các khu vực của nó. Trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 5, tồn kho dầu thô hàng tuần của API giảm 3,104 triệu thùng, vượt đáng kể mức giảm 1,35 triệu thùng được dự báo. Mức giảm mạnh này hoàn toàn bù đắp cho mức tăng 0,509 triệu thùng của tuần trước.

Ở Canada, mối lo ngại đã nảy sinh do cháy rừng ở các vùng xa xôi phía Tây. Đặc biệt đáng lo ngại là một trận cháy rừng lớn gần Fort McMurray, nơi đóng vai trò là trung tâm của ngành công nghiệp cát dầu của Canada, đóng góp khoảng 3,3 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 2/3 tổng sản lượng của cả nước.

Tuy nhiên, giá Dầu thô mất điểm do giá sản xuất của Mỹ cao hơn dự đoán trong tháng 4, làm dấy lên lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng duy trì lãi suất tăng cao trong thời gian dài. Những mức lãi suất cao hơn này có thể làm giảm các hoạt động kinh tế ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, ảnh hưởng đến nhu cầu Dầu.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo rằng Chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 4, vượt dự báo 0,3% và phục hồi sau mức giảm -0,1% của tháng 3. Trong khi PPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, cũng tăng 0,5% so với tháng trước, vượt dự báo 0,2%.

Ngoài ra, báo cáo gần đây của OPEC+ (Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, dẫn đầu là Nga) cho thấy các quốc gia thành viên đã vượt quá giới hạn đã thỏa thuận khi sản xuất thêm 568.000 thùng mỗi ngày (bpd) vào tháng trước. Tuy nhiên, OPEC vẫn duy trì triển vọng lạc quan về nhu cầu Dầu toàn cầu, dự báo tăng 2,25 triệu thùng/ngày vào năm 2024 và 1,85 triệu thùng/ngày vào năm 2025.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.