fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI nằm gần mức cao nhất trong nhiều tháng, ngay trên mốc 85,00$/thùng

  • WTI được cho là đang củng cố động thái mạnh mẽ gần đây của mình lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng.
  • Những lo lắng về sự gián đoạn nguồn cung và nguồn cung toàn cầu thắt chặt đã hỗ trợ phần nào.
  • Dấu hiệu cải thiện nhu cầu sẽ góp phần hạn chế đà giảm hơn nữa.

Giá Dầu thô Mỹ West Texas Intermediate (WTI) bước vào giai đoạn tích luỹ tăng giá trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm và dao động trong biên độ giao dịch hẹp gần mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2023 chạm vào ngày hôm trước. Hàng hóa hiện được đặt ngay trên mốc 85,00$, gần như không thay đổi trong ngày và bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp của các lực phân kỳ.

Báo cáo chính thức do Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố hôm thứ Tư cho thấy sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ Dầu thô của Mỹ, do đó, được coi là yếu tố chính đóng vai trò là cơn gió ngược đối với chất lỏng màu đen. Tuy nhiên, nhược điểm của giá Dầu thô vẫn được giảm bớt do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông, nguồn cung toàn cầu thắt chặt và các dấu hiệu nhu cầu cải thiện.

Trong bối cảnh Ukraine tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga, khiến nguồn cung cấp nhiên liệu bị cắt giảm, nguy cơ chiến tranh Israel-Hamas có thể lan rộng sang cả Iran và làm gián đoạn nguồn cung ở khu vực trọng điểm Trung Đông đóng vai trò là yếu tố thúc đẩy giá Dầu thô. Thêm vào đó, cuộc họp của các bộ trưởng hàng đầu của OPEC+ vào thứ Tư đã giữ nguyên chính sách cung cấp dầu và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ việc cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell có vẻ thận trọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường. Thêm vào đó, dữ liệu sản xuất lạc quan của Trung Quốc được công bố đầu tuần này đã thúc đẩy sự lạc quan về nhu cầu Dầu ngày càng tăng từ nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Điều này có thể hỗ trợ thêm cho giá Dầu thô và góp phần hạn chế bất kỳ đợt điều chỉnh trượt giá có ý nghĩa nào.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.