fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

WTI đạt mức cao mới sáu tuần gần 81,00$ do sự bất ổn về địa chính trị và kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed

  • Giá WTI giao dịch gần mức cao nhất trong sáu tuần sau nhiều cơn gió thuận chiều.
  • Triển vọng cắt giảm lãi suất vững chắc của Fed cải thiện triển vọng nhu cầu dầu.
  • Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu đã làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung.

West Texas Intermediate (WTI), hợp đồng tương lai trên NYMEX, duy trì đà tăng gần mức cao nhất mới trong sáu tuần gần 80,70$ của phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư. Giá Dầu tăng do kỳ vọng cải thiện về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp tháng 9 và căng thẳng ngày càng sâu sắc ở Trung Đông và Châu Âu.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch nhận thấy 67% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất cơ bản vào tháng 9. Các nhà giao dịch cũng đang định giá hai lần cắt giảm lãi suất, lần này so với lần cắt giảm lãi suất được các nhà hoạch định chính sách đưa ra trong dự báo lãi suất mới nhất của họ.

Niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 là kết quả của báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) yếu ớt của Mỹ trong tháng 5, cho thấy tiến trình trong quá trình giảm phát đã tiếp tục. Ngoài ra, mức tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​​​trong Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5 đã thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất sớm. Dữ liệu Doanh số bán lẻ không bao gồm ô tô - thước đo chi tiêu của người tiêu dùng - đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp ở mức 0,1%.

Khả năng cao Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm là tình huống thuận lợi cho giá Dầu vì nó cải thiện tâm lý về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Về mặt địa chính trị, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào một kho dầu ở cảng Azov phía nam Nga và tuyên bố về một cuộc chiến tranh tổng lực của Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz chống lại Hezbollah của Lebanon đã gây ra những lo ngại về nguồn cung.

Trong tương lai, yếu tố kích thích tiếp theo đối với giá Dầu sẽ là dữ liệu Thay đổi tồn kho dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6, dữ liệu này sẽ được công bố vào thứ Năm do thị trường Mỹ nghỉ lễ nhân ngày 17/6.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.