fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY tiếp tục tăng điểm nhờ triển vọng lãi suất diều hâu của Fed

  • USD/JPY thể hiện sức mạnh trên mức 156,00 khi Fed duy trì quan điểm diều hâu về triển vọng lãi suất.
  • Thống đốc Fed Bostic thích chờ đợi với mức lãi suất hiện tại để tự tin về tiến trình giảm phát.
  • Các quan chức Nhật Bản vẫn lo lắng về lạm phát yếu do đồng yên gây ra.

Cặp USD/JPY kéo dài thời gian tăng trong phiên giao dịch thứ tư vào thứ Ba. Tài sản này mạnh lên khi đồng đô la Mỹ dường như ổn định do các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) xác nhận duy trì lãi suất ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn.

Tâm lý thị trường trở nên không chắc chắn khi các quan chức Fed tin rằng dữ liệu lạm phát của Mỹ sụt giảm một lần là không đủ để tạo dựng niềm tin của họ rằng áp lực giá sẽ quay trở lại mức mong muốn là 2%. Hôm thứ Hai, Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho biết còn quá sớm để dự đoán rằng sự suy giảm áp lực lạm phát gần đây sẽ kéo dài.

Trong phiên họp đầu ngày thứ Ba tại Mỹ, thông tin liên lạc từ Thống đốc Fed Christopher Waller và Thống đốc Ngân hàng Fed Atlanta Raphael Bostic nêu rõ rằng họ muốn xem thêm dữ liệu lạm phát tốt trước khi ủng hộ bình thường hóa chính sách. Thống đốc Fed Bostic cho biết ông sẽ đợi đợt cắt giảm lãi suất lâu hơn để chắc chắn rằng lạm phát sẽ không tăng trở lại.

Fed's Bostic: Fed has to be cautious about first rate move

Khi được hỏi về khung thời gian cụ thể cho việc cắt giảm lãi suất, Thống đốc Bostic cho biết ông không mong đợi trước quý 4 năm nay. Về triển vọng lạm phát, Thống đốc Bostic nhận xét rằng các chủ doanh nghiệp đã trải qua sự suy giảm về khả năng định giá nhưng vẫn tự tin về triển vọng kinh tế.

Xem xét hợp đồng tương lai qua đêm, S&P 500 dự kiến sẽ mở cửa ở mức từ đi ngang đến tiêu cực. Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, tăng lên 104,70. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng trở lại lên 4,42%.

Về phía Tokyo, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki bày tỏ lo ngại về áp lực giá cả gia tăng do đồng Yên Nhật yếu. Bộ trưởng Suzuki cho biết: “Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là đạt được mức tăng lương vượt mức tăng giá”. “Mặt khác, nếu giá tiếp tục duy trì ở mức cao thì sẽ khó đạt được mục tiêu này ngay cả khi lương tăng.”

Tuần này, cặp USD/JPY sẽ tuân theo biên bản cuộc họp tháng 5 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) của Nhật Bản trong tháng 4, sẽ được công bố vào thứ Tư và thứ Sáu.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.