fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY suy yếu xuống mức gần 150,00 sau khi công bố dữ liệu lạm phát CPI của Nhật Bản

  • USD/JPY giảm xuống gần 150,05 mặc dù đồng USD mạnh hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu.
  • Lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản giảm từ 3,0% xuống 2,5% vào tháng 9.
  • Dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ củng cố lập luận cho việc Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Cặp USD/JPY giảm nhẹ xuống khoảng 150,05 mặc dù đồng đô la Mỹ (USD) mạnh hơn vào thứ Sáu trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày. Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến Giấy phép xây dựng và Khởi công nhà ở của Mỹ, dự kiến ​​công bố vào cuối thứ Sáu. Raphael Bostic, Neel Kashkari và Christopher Waller của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cũng sẽ phát biểu vào cuối ngày.

Cục Thống kê Nhật Bản cho biết vào thứ Sáu rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm của Nhật Bản đã tăng 2,5% vào tháng 9, so với mức 3,0% được báo cáo vào tháng 8. Trong khi đó, CPI không bao gồm thực phẩm tươi sống và năng lượng đã tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 9. CPI không bao gồm thực phẩm tươi sống tăng 2,4% theo năm trong cùng kỳ. Con số này cao hơn một chút so với ước tính đồng thuận là 2,3%.

Sự chậm lại trong mức tăng giá có thể có tác động hạn chế đến lộ trình chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ). Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn đi đúng hướng để đạt mục tiêu ổn định là 2%, đồng thời cho biết thêm rằng BoJ sẽ dành thời gian đánh giá xem những bất ổn kinh tế toàn cầu ảnh hưởng như thế nào đến sự phục hồi mong manh của Nhật Bản. BoJ được kỳ vọng rộng rãi sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn vào ngày 31 tháng 10.

“BOJ đang chờ xem nền kinh tế Mỹ trụ vững như thế nào trước khi tăng lãi suất thêm. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ có thể xác nhận sự hạ cánh mềm của Mỹ vào thời điểm tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị vào tháng 1”, Taro Kimura, nhà kinh tế học từ Bloomberg Economics lưu ý.

Về mặt USD, doanh số bán lẻ tháng 9 của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế Mỹ duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh trong quý 3. Điều này có thể hạn chế đà giảm của Đồng đô la Mỹ (USD).

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có khả năng sẽ duy trì cách tiếp cận rất thận trọng đối với việc cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Atlanta Bostic cho biết ông đã lên kế hoạch cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa trong năm nay. Thống đốc Fed Minneapolis Neel Kashkari tuyên bố rằng việc cắt giảm lãi suất trong tương lai sẽ "khiêm tốn" và nhấn mạnh rằng các quyết định chính sách sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Theo Công cụ theo dõi Fed của CME, thị trường tiền tệ hiện đang định giá khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 90,3% vào tháng tới.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.