fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY phục hồi các đợt giảm dưới mức 154,50 sau khi công bố dữ liệu GDP của Nhật Bản

  • USD/JPY giao dịch ở mức nhẹ hơn khoảng 154,45 vào thứ Năm.
  • GDP của Nhật Bản giảm 0,5% theo quý trong quý 1 so với mức 0,1 trong quý 4 năm 2023, yếu hơn so với kỳ vọng là giảm 0,4%.
  • Dữ liệu lạm phát CPI nhẹ nhàng hơn của Mỹ đã làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào năm 2024.

Cặp USD/JPY phục hồi các đợt giảm gần 154,45 trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Năm. Dữ liệu lạm phát CPI nhẹ nhàng hơn của Mỹ đã gây ra một số áp lực bán lên đồng đô la Mỹ (USD). Tuy nhiên, cặp tiền tệ chính phục hồi khiêm tốn sau khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản gần đây yếu hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm 2024.

Văn phòng Nội các cho biết hôm thứ Năm rằng nền kinh tế Nhật Bản suy thoái trong ba tháng đầu năm 2024. GDP sơ bộ của Nhật Bản đã giảm 0,5% theo quý trong quý 1 so với mức tăng 0,1 trong quý 4 năm 2023, yếu hơn so với kỳ vọng là giảm 0,4%. GDP hàng năm giảm 2,0% so với ước tính là giảm 1,5% và mức mở rộng 0,4% trước đó. Đồng yên Nhật (JPY) thu hút một số người bán sau con số tăng trưởng GDP của Nhật Bản yếu hơn dự kiến.

Hôm thứ Tư, lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã giảm xuống 3,4% hàng năm trong tháng 4 từ mức tăng 3,5% trong tháng 3, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) báo cáo hôm thứ Tư rằng lạm phát CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, đã giảm xuống 3,6% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4 so với mức 3,8% trước đó, phù hợp với sự đồng thuận. Ngoài ra, Doanh số bán lẻ của Mỹ không có thay đổi trong tháng 4 so với mức tăng 0,6% trong tháng 3, thấp hơn mức dự báo chung của thị trường là 0,4%.

Dữ liệu lạm phát yếu hơn đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Thị trường tài chính kỳ vọng Fed sẽ chờ thêm bằng chứng về dữ liệu lạm phát tốt hơn. Thống đốc Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng lạm phát ở Mỹ có thể kéo dài hơn dự kiến, khiến lãi suất Fed giữ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để đạt được mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Theo Công cụ FedWatch của CME, các nhà đầu tư đã định giá gần 72% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 năm 2024, tăng từ mức 65% trước khi công bố dữ liệu CPI của Mỹ.

(Bài viết này đã được đính chính vào lúc 02:20 GMT ngày 16 tháng 5 để nói rằng, trong đoạn thứ ba, “Doanh số bán lẻ của Mỹ không có thay đổi ở mức 0% trong tháng 4 so với mức tăng 0,6% trong tháng 3”, chứ không phải mức tăng 3%)

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.