fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY kéo dài đà tăng trên 156,50 trước thềm công bố dữ liệu CPI, Doanh số bán lẻ của Mỹ

  • USD/JPY kéo dài đà tăng quanh mức 156,55 trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Tư.
  • Thống đốc Powell của Fed cho biết ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian dài do lạm phát giảm chậm hơn dự kiến.
  • Chính phủ Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với BoJ về thị trường FX và sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể nếu cần thiết.

Cặp USD/JPY giao dịch trong vùng tích cực trong ngày thứ tư liên tiếp gần mức 156,55 vào thứ Tư trong phiên đầu phiên giao dịch châu Á. Sự tăng giá của cặp tiền tệ này được củng cố bởi suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Tuy nhiên, lo ngại rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường FX có thể hạn chế đà tăng của USD/JPY.

Thống đốc Fed Jerome Powell đã nhắc lại hôm thứ Ba rằng lạm phát đang giảm chậm hơn dự kiến và số liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4 cung cấp thêm lý do để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, Thống đốc Powell tuyên bố thêm rằng ông không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất. Những nhận xét diều hâu từ các quan chức Fed có thể thúc đẩy đô la Mỹ (USD) và tạo ra một cơn gió thuận cho USD/JPY.

Hôm thứ Ba, Cục Thống kê Lao động tiết lộ rằng Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ đã tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4, so với mức tăng 1,8% trong tháng 3 (được điều chỉnh từ 2,1%) và phù hợp với kỳ vọng. Trong khi đó, PPI cơ bản, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm dễ biến động, đã tăng 2,4% so với cùng kỳ, so với mức tăng 2,1% trong tháng 3. Trên cơ sở hàng tháng, PPI và PPI cơ bản đều tăng 0,5% hàng tháng trong tháng 4.

Sắp tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4. Những báo cáo này có thể cung cấp những thông tin chi tiết về thời điểm điều chỉnh lãi suất ban đầu của Fed.

Về phía đồng JPY, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki hôm thứ Ba cho biết chính phủ Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) trên thị trường ngoại hối (FX) và sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể nếu cần thiết. Lo ngại về sự can thiệp FX hơn nữa từ chính quyền Nhật Bản có thể cung cấp một số hỗ trợ cho đồng yên Nhật (JPY) và hạn chế đà tăng giá của cặp tiền tệ này.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.