fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY giảm khi Fed giữ quan điểm diều hâu, các nhà giao dịch chờ bài phát biểu của Thống đốc Powell

  • Fed duy trì lãi suất; dự án lãi suất cao hơn cho đến năm 2024 với mức điều chỉnh lãi suất quỹ liên bang lên 5,10%.
  • Báo cáo lạm phát mát mẻ hơn của Mỹ gây áp lực lên Đồng bạc xanh, dẫn đến sự sụt giảm của USD/JPY.
  • Triển vọng kinh tế của Fed: Tăng trưởng ổn định ở mức 2,1%, tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 4%, tỷ lệ lạm phát Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và PCE cơ bản tăng nhẹ.

USD/JPY đã giảm vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định giữ nguyên lãi suất trong khi nghiêng về hướng diều hâu khi các quan chức Fed điều chỉnh tăng lãi suất của quỹ liên bang. Tuy nhiên, báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến ​​của Mỹ đã đè nặng lên đồng bạc xanh trước bài phát biểu của Thống đốc Fed Jerome Powell. Cặp tiền tệ chính giao dịch ở mức 156,26, giảm 0,55%.

USD/JPY giảm 0,55% trong bối cảnh Fed giữ quan điểm diều hâu, báo cáo lạm phát của Mỹ dịu hơn

Tuyên bố về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang nhấn mạnh rằng các quan chức Fed “không kỳ vọng việc giảm phạm vi mục tiêu sẽ là phù hợp cho đến khi họ có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang di chuyển bền vững về mức 2%. Họ cũng tuyên bố rằng "Ủy ban sẽ sẵn sàng điều chỉnh quan điểm của chính sách tiền tệ cho phù hợp nếu xuất hiện rủi ro có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu của Ủy ban."

Trong khi đó, Tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) tiết lộ rằng các nhà hoạch định chính sách có quan điểm hơi diều hâu, vì mức trung bình dự đoán lãi suất quỹ liên bang sẽ kết thúc ở mức 5,10% vào năm 2024, tăng từ mức 4,60% trong dự báo hồi tháng 3. Nền kinh tế dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng 2,1%, phù hợp với dự báo tháng 3 của họ, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ duy trì ở mức 4%, không thay đổi so với SEP trước đó. Lạm phát PCE dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ từ 2,4% lên 2,6% và lạm phát PCE cơ bản được dự báo sẽ tăng từ 2,6% lên 2,8%.

Phản ứng của USD/JPY trước quyết định của Fed - Biểu đồ hàng giờ


USD/JPY bật lên từ mức đáy hàng ngày khoảng 155,80 và vượt lên trên con số 156,00, nhưng bị giới hạn bởi Đường trung bình động giản đơn 100 (SMA) tại 156,55. Để người mua mở rộng đà tăng của mình, họ phải vượt qua đường SMA 100 và kiểm tra mức đáy của mô hình Đám mây Ichimoku khoảng 156,80/95. Dự kiến tăng tiếp khi ở trên mức 157,00.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.