fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY duy trì đà tăng gần 157,00 khi chờ công bố quyết định chính sách của Fed

  • USD/JPY giữ sức mạnh gần mức 157,00 khi đô la Mỹ tăng lên trước thềm công bố chính sách của Fed.
  • Các nhà giao dịch nhanh chóng giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed sau báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp NFP mạnh mẽ của Mỹ.
  • BoJ dự kiến ​​sẽ thu hẹp chương trình mua tài sản của mình với mục đích bình thường hóa chính sách hơn nữa.

Cặp USD/JPY giao dịch trong phạm vi giới hạn khoảng 157,00 trong phiên giao dịch hôm thứ Hai tại Mỹ. Tài sản này đi ngang sau đợt phục hồi mạnh mẽ được thúc đẩy bởi Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) mạnh mẽ của Mỹ vào tháng 5, trong đó nêu bật nhu cầu lao động cao và tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ.

Báo cáo cũng bù đắp cho những kỳ vọng cắt giảm lãi suất đáng kể của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho cuộc họp tháng 9, được thúc đẩy bởi dữ liệu Cơ hội việc làm JOLTS của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​​​trong tháng 4 và dữ liệu Thay đổi số người có việc làm của ADP trong tháng 5. Hiện tại, công cụ CME FedWatch cho thấy dữ liệu định giá hợp đồng tương lai của Quỹ Fed trong 30 ngày cho thấy 47% khả năng lãi suất sẽ thấp hơn mức hiện tại vào tháng 9, giảm đáng kể so với mức 59,6% được ghi nhận một tuần trước.

Trong khi đó, các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 và chính sách lãi suất của Fed, dự kiến ​​công bố vào thứ Tư.

Các nhà đầu tư nhận thấy Fed giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25% -5,50% lần thứ bảy liên tiếp và đưa ra hướng dẫn diều hâu. Các nhà hoạch định chính sách của Fed muốn thấy lạm phát giảm trong nhiều tháng để chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất.

Tâm lý thị trường chuyển sang lo ngại rủi ro khi các nhà đầu tư nhận thấy Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất sau cuộc họp tháng 11 hoặc tháng 12. S&P 500 mở đầu với tín hiệu tiêu cực vì Fed dự kiến ​​sẽ chỉ thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,45%. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, tăng lên gần 105,30.

Tại Tokyo, các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), sẽ được công bố vào thứ Sáu. BoJ dự kiến ​​sẽ tiến xa hơn nữa tới việc bình thường hóa chính sách bằng cách giảm quy mô mua trái phiếu.

(Bài viết này đã được đính chính vào ngày 10 tháng 6 lúc 14:15 GMT để nói ở đoạn cuối rằng BoJ dự kiến ​​sẽ tiến xa hơn nữa theo hướng bình thường hóa chính sách chứ không phải nới lỏng chính sách).

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.