fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/JPY đi ngang trên mức 149,30, nhà đầu tư chờ công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ

  • USD/JPY giao dịch không đổi gần mức 149,35 khi các nhà giao dịch trở nên thận trọng.
  • Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) yếu hơn của Mỹ có khả năng thúc đẩy niềm tin của Fed rằng lạm phát sẽ trở lại mục tiêu.
  • Những nhận xét ôn hòa từ BoJ đè nặng lên đồng yên Nhật.
  • Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 1, dự kiến vào thứ Ba.

Cặp USD/JPY giao dịch ổn định trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Ba. Sự không chắc chắn về thời gian cắt giảm lãi suất dẫn đến sự củng cố của đồng Đô la Mỹ (USD). Các nhà giao dịch thích chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 1, dữ liệu này có thể đưa ra một số gợi ý về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Tại thời điểm viết bài, USD/JPY đang giao dịch cao hơn 0,02% trong ngày ở mức khoảng 149,35.

Báo cáo CPI hôm thứ Ba là một sự kiện quan trọng cần theo dõi. CPI toàn phần được dự đoán sẽ tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước, giảm từ mức 3,4% trong tháng 12. CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, dự kiến sẽ ở mức 3,7% hàng năm, giảm so với mức 3,9% trong lần đọc trước. Trên cơ sở hàng tháng, các nhà đầu tư kỳ vọng CPI toàn phần và CPI cơ bản sẽ tăng dần ở mức 0,2% và 0,3%.

Các quan chức Fed cần thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang trên con đường bền vững để quay trở lại mục tiêu 2% trước khi họ bắt đầu cắt giảm lãi suất. Dữ liệu lạm phát yếu hơn của Mỹ có thể thúc đẩy niềm tin của Fed rằng lạm phát sẽ trở lại mục tiêu. Ngược lại, điều này có thể gây áp lực lên Đồng bạc xanh và đóng vai trò là lực cản đối với cặp tiền này. Theo CME FedWatch Tool, các nhà đầu tư đang định giá 84,5% tỷ lệ lãi suất không thay đổi trong tháng 3, trong khi xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) trong tháng 5 đã giảm xuống 61% từ mức hơn 95% vào đầu năm 2024.

Về đồng yên Nhật, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda cho biết vào tuần trước rằng ngay cả khi BoJ kết thúc lãi suất âm, các điều kiện tài chính phù hợp có thể sẽ tiếp tục dựa trên triển vọng kinh tế của ngân hàng. Phó thống đốc BOJ Shinichi Uchida chỉ ra rằng rất khó để thấy ngân hàng trung ương tăng lãi suất chính sách một cách nhất quán và nhanh chóng ngay cả sau khi chế độ lãi suất dưới 0 kết thúc. Nói như vậy, những bình luận ôn hòa từ ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể làm suy yếu đồng JPY và hạn chế nhược điểm của USD/JPY.

Tiếp tục, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 1 sẽ được công bố vào thứ Ba. Tổng sản phẩm quốc nội sơ bộ của Nhật Bản trong quý 4 sẽ được công bố vào thứ Năm. Ngoài ra, Doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ được các nhà giao dịch theo dõi.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.