fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CNH ổn định gần 7,2650, ngân hàng quốc doanh Trung Quốc can thiệp Nhân dân tệ khi giảm gần mức đáy 7 tháng

  • USD/CNH giao dịch với mức tăng nhẹ khoảng 7,2650 vào thứ Ba.
  • Dữ liệu việc làm mạnh mẽ hơn của Mỹ đã làm giảm khả năng kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay, thúc đẩy đồng USD trên diện rộng.
  • Reuters cho biết các ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc phát hiện việc bán đô la lấy Nhân dân tệ trên thị trường FX trong nước để ổn định đồng tiền Trung Quốc.
  • Dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ và quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Cặp USD/CNH giao dịch không đổi ở mức gần 7,2650 trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba. Đồng Nhân dân tệ trong nước (CNH) thoát khỏi mức thấp nhất trong 7 tháng trong bối cảnh có sự can thiệp ngoại hối (FX) chống lại đồng đô la Mỹ (USD) đang mạnh lên từ các ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc.

Đồng bạc xanh tăng cao hơn trong các phiên trước đó, được hỗ trợ bởi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của Mỹ vào tuần trước. Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 5, điều này làm giảm kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch đã định giá gần 47% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, giảm từ mức 68% trước dữ liệu NFP. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ đã tăng 272.000 trong tháng 5 từ mức tăng 165.000 (được điều chỉnh từ 175.000) trong tháng 4 và cao hơn dự báo là 185.000.

Theo Reuters, Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp gần 7 tháng so với đồng USD vào thứ Ba, khiến các ngân hàng nhà nước Trung Quốc phải bán đô la lấy Nhân dân tệ trên thị trường FX giao ngay trong nước vào thứ Ba để giữ cho đồng nội tệ không giảm giá quá nhanh, theo Reuters.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ, dự kiến ​​​​vào thứ Tư. Con số lạm phát CPI được ước tính sẽ tăng 3,4% hàng năm trong tháng 5, trong khi CPI cơ bản được dự đoán sẽ tăng 3,5% hàng năm trong cùng kỳ báo cáo. Cuối ngày thứ Tư, cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra sôi nổi và dự kiến ​​sẽ không có thay đổi nào về lãi suất. Sau cuộc họp, Fed sẽ cập nhật Tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP). Những người tham gia thị trường sẽ để mắt đến giọng điệu của cuộc họp. Những bình luận diều hâu từ các quan chức Fed có thể tiếp tục nâng giá USD trên diện rộng và tạo ra lực đẩy cho USD/CNH.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.