fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CHF kéo dài đà giảm gần 0,8800, dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 của Mỹ sắp được công bố

  • USD/CHF giao dịch trong vùng tiêu cực ngày thứ ba liên tiếp trong đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu.
  • Con số tăng trưởng GDP của Mỹ mạnh hơn dự kiến, tăng 2,8% trong quý 2 so với 1,4% trong quý 1.
  • Sự bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu do công nghệ dẫn đầu và mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc thúc đẩy đồng Franc Thụy Sĩ.
  • Các nhà đầu tư đang chờ công bố dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 của Mỹ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu.

Cặp USD/CHF vẫn chịu áp lực bán ra quanh mức 0,8810 trong đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu. Đồng bạc xanh giảm nhẹ mặc dù dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​vào thứ Năm. Sự bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu do công nghệ dẫn đầu đã thúc đẩy làn sóng tìm đến nơi an toàn, mang lại lợi ích cho các loại tiền tệ trú ẩn an toàn như đồng Franc Thụy Sĩ (CHF).

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 2, với GDP thực tế tăng trưởng ở tốc độ hàng quý là 2,8% so với 1,4% trong quý 1. Tuy nhiên, kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9 từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn còn nguyên vẹn. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường tài chính đang định giá gần 93% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn tại cuộc họp sắp tới vào tháng 7 tuần tới và có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đổi lại, điều này có thể hạn chế đà tăng của đô la Mỹ (USD) trong thời gian tới.

Tâm lý tiêu cực trên thị trường chứng khoán toàn cầu, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ Mỹ và nỗi lo về sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc góp phần làm giảm giá USD trong thời điểm hiện tại. Vào thứ Năm, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn (MLF) một năm từ 2,50% xuống 2,30%, làm dấy lên lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc trì trệ.

Việc công bố Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ cho tháng 6 sẽ là điểm nhấn vào thứ Sáu. Chỉ số PCE toàn phần ước tính sẽ tăng 0,1% hàng tháng vào tháng 6, trong khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed, PCE cơ bản, dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,5% hàng năm vào tháng 6 từ mức 2,6% vào tháng 5. Các báo cáo lạm phát PCE của Mỹ yếu hơn có thể mở đường cho việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 và tạo ra một số áp lực bán đối với đồng bạc xanh. Mặt khác, các chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến ​​có thể cắt giảm một số kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều này cung cấp một số hỗ trợ cho đồng USD.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.