fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CHF duy trì đà tăng gần 0,8970 nhờ tập trung vào lạm phát Mỹ và chính sách của Fed

  • USD/CHF vẫn ổn định ở mức gần 0,8970 do triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed đang suy yếu đã thúc đẩy sức hấp dẫn của đô la Mỹ.
  • Fed dự kiến ​​​​sẽ duy trì quan điểm diều hâu về hướng dẫn lãi suất do tiến trình giảm phát chậm hơn.
  • SNB sẽ ít có khả năng tiếp tục đợt cắt giảm lãi suất vào ngày 20 tháng 6.

Cặp USD/CHF duy trì đà tăng gần 0,8970 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai tại châu Âu. Tài sản Franc Thụy Sĩ vẫn ổn định khi đồng đô la Mỹ (USD) mạnh lên sau khi các nhà giao dịch hủy kỳ vingj cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho cuộc họp tháng 9.

Triển vọng ôn hòa cho cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed giảm đáng kể sau khi báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tại Mỹ trong tháng 5 cho thấy nhu cầu lao động vẫn cao và tăng trưởng tiền lương mạnh hơn dự kiến. Việc Fed duy trì lãi suất ở mức hiện tại là thuận lợi khi điều kiện thị trường lao động có vẻ tốt.

Trong khi đó, việc đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed giảm mạnh đã khiến tâm lý thị trường không thích rủi ro. Hợp đồng tương lai S&P 500 đã ghi nhận một số khoản lỗ trong đầu phiên giao dịch tại London. Chỉ số đô la Mỹ (DXY) nhảy lên mức cao nhất gần 4 tuần gần 105,27. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,45%.

Trong thời gian tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của MỸ trong tháng 5 và chính sách lãi suất của Fed, dự kiến ​​công bố vào thứ Tư. Lạm phát cơ hàng năm không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng không ổn định được ước tính đã giảm xuống 3,5% so với mức 3,6% được công bố trước đó, với số liệu chung tăng đều đặn 3,4%.

Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên hiện trạng lần thứ bảy liên tiếp. Các nhà đầu tư sẽ tập trung sâu sắc vào hướng dẫn của Fed về lãi suất, vốn có thể sẽ mang tính diều hâu khi tiến trình trong quá trình giảm phát dường như bị chậm lại.

Về phía Thụy Sĩ, kỳ vọng của thị trường đối với lộ trình cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) sẽ thúc đẩy động thái tiếp theo của đồng Franc Thụy Sĩ. SNB ít có khả năng thực hiện đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào ngày 20 tháng 6 mặc dù lạm phát vẫn dưới ngưỡng 2%. Trước đó, Thống đốc SNB Thomas J. Jordan đã cảnh báo về những rủi ro nhỏ đối với kỳ vọng lạm phát, nguyên nhân là do đồng Franc Thụy Sĩ yếu đã khiến hàng xuất khẩu của Thụy Sĩ trở nên cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.