fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD vẫn chịu áp lực bán dưới mức 1,3530 trong bối cảnh đồng đô la Mỹ giảm, giá dầu tăng

  • USD/CAD giảm xuống mức 1,3520 do đồng đô la Mỹ giảm vào thứ Năm.
  • Chỉ số người quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ của ISM tháng 3 tại Mỹ giảm thấp hơn dự kiến, từ mức 52,6 trong tháng 2 xuống 51,4.
  • Giá dầu thô cao hơn trong bối cảnh lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu đã nâng đồng CAD liên kết với hàng hóa.

Cặp USD/CAD giao dịch ở mức nhẹ hơn gần mức 1,3520 vào thứ Năm trong đầu phiên giao dịch ở châu Á. Giá dầu thô tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 đã thúc đẩy đồng CAD liên kết với hàng hóa. Ngoài ra, dữ liệu PMI ngành dịch vụ của ISM tại Mỹ trong tháng 3 yếu hơn dự kiến sẽ đè nặng lên đồng bạc xanh và kéo cặp USD/CAD xuống thấp hơn.

Viện Quản lý Cung ứng (ISM) hôm thứ Tư cho biết Chỉ số người quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ của Mỹ trong tháng 3 đã giảm xuống 51,4 từ mức 52,6 trong tháng 2. Con số này thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 52,7. Đồng đô la Mỹ (USD) thu hút một số người bán sau con số lạc quan. Trong khi đó, Cơ quan Xử lý Dữ liệu Tự động (ADP) báo cáo rằng việc làm trong khu vực tư nhân ở Mỹ đã tăng 184.000 trong tháng 3 so với mức tăng 155.000 (được sửa đổi từ 140.000) trong tháng 2, cao hơn mức đồng thuận của thị trường là 148.000.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Adriana Kugler cho biết hôm thứ Tư rằng bà tin rằng lạm phát sẽ chậm lại trong năm nay và mở đường cho Fed cắt giảm lãi suất. Hơn nữa, Thống đốc Fed Jerome Powell nhắc lại rằng lãi suất chính sách có thể sẽ đạt mức cao nhất trong chu kỳ hiện tại. Thống đốc Powell tuyên bố thêm rằng các nhà hoạch định chính sách của FOMC thấy việc bắt đầu cắt giảm lãi suất chính sách là phù hợp nếu nền kinh tế phát triển như Fed mong đợi. Những bình luận ôn hòa này gây thêm áp lực bán lên USD và tạo ra lực cản cho cặp USD/CAD.

Đối với đồng CAD, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu và thúc đẩy đồng đô la Canada (CAD). Điều đáng chú ý là dầu thô là một trong năm mặt hàng được xuất khẩu hàng đầu từ Canada và giá dầu cao hơn có thể ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả kinh tế của Canada và củng cố đồng CAD,

Sắp tới, những người tham gia thị trường sẽ để mắt đến Cán cân thương mại hàng hóa tháng 2 của Mỹ và Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần. Ngoài ra, các Thống đốc Barkin, Goolsbee, Kashkari và Mester của Fed sẽ phát biểu vào thứ Năm. 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.