fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD tích luỹ giá quanh mức 1,3460 trong bối cảnh giá dầu thô thấp hơn, đồng đô la Mỹ giảm

  • USD/CAD đi ngang trong phiên giao dịch châu Á yên tĩnh vào thứ Hai.
  • Giá WTI giảm có thể gây áp lực lên đồng đô la Canada.
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ hàng năm và hàng tháng có thể giảm lần lượt xuống 3,0% và 0,2% trong tháng 1.

USD/CAD đi ngang vào thứ Hai sau khi chứng kiến phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Sáu. Cặp tiền tệ này dao động quanh mức 1,3460 trong phiên giao dịch châu Á. Giá dầu thô giảm có thể đã đè nặng lên đồng đô la Canada (CAD), do thực tế rằng Canada là nước xuất khẩu dầu lớn nhất sang Hoa Kỳ (Mỹ).

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) đã tạm dừng chuỗi 5 ngày tăng giá so với tuần trước, giảm nhẹ xuống khoảng 76,50$/thùng vào thời điểm hiện tại. Sự sụt giảm giá dầu thô này diễn ra sau khi Israel kết thúc một loạt cuộc đình công ở thành phố Rafah phía nam Gaza. Việc chấm dứt chiến sự đã làm giảm bớt mối lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu ở khu vực Biển Đỏ.

Vào thứ Sáu, cặp USD/CAD đã chịu áp lực giảm giá sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Canada được công bố. Tuy nhiên, tâm lý thị trường đã thay đổi khi các nhà giao dịch điều chỉnh lại mức độ tiếp xúc của họ với Đồng bạc xanh sau khi Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) thực hiện các thay đổi điều chỉnh theo mùa rộng rãi trong cách tính Chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Những điều chỉnh này dẫn đến những thay đổi nhỏ đối với dự báo lạm phát ngắn hạn.

Tỷ lệ thất nghiệp của Canada giảm đáng ngạc nhiên xuống 5,7% trong tháng 1 từ mức 5,8% trước đó, tốt hơn so với kỳ vọng của thị trường là 5,9%. Trong khi Thay đổi ròng về việc làm tăng lên 37,3 nghìn, vượt quá mức dự kiến ​​15,0 nghìn và mức 12,3 nghìn trước đó. Tuy nhiên, mức lương trung bình mỗi giờ (hàng năm) đã tăng 5,3% so với mức tăng 5,7% trước đó.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đang trên quỹ đạo đi xuống mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định, nhích xuống gần mức 104,00 với lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,48% và 4,17% tại thời điểm viết bài. Xu hướng giảm giá của đồng đô la Mỹ (USD) có thể là do tâm lý chấp nhận rủi ro phổ biến trên thị trường, đặc biệt là trước dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến được công bố vào thứ Ba.

Các nhà phân tích dự đoán chỉ số CPI (hàng năm) trong tháng 1 sẽ giảm xuống 3,0%, giảm so với mức 3,4% của tháng 12. Ngoài ra, dữ liệu CPI hàng tháng dự kiến ​​sẽ giảm ở mức 0,2% so với mức 0,3% trước đó.

CÁC MỨC QUAN TRỌNG CẦN THEO DÕI CỦA USD/CAD

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.