fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD tăng trở lại trên mức 1,3600, trọng tâm là dữ liệu của Mỹ

  • USD/CAD tìm thấy sự hỗ trợ ở mức tâm lý 1,3600 và bật trở lại 1,3615 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm tại châu Âu.
  • Lạm phát giảm nhẹ gần đây của Mỹ và Doanh số bán lẻ yếu hơn đã làm dấy lên suy đoán rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay.
  • Dữ liệu Doanh số sản xuất của Canada trong tháng 3 đã giảm 2,1% hàng tháng trong tháng 3 so với mức tăng 0,9% trong tháng 2, tệ hơn dự kiến.

Cặp USD/CAD phục hồi một số điểm đã mất gần mức 1,3615 vào thứ Năm trong những giờ đầu giao dịch ở Châu Âu. Sự phục hồi khiêm tốn của đô la Mỹ (USD) cung cấp một số hỗ trợ cho cặp tiền tệ này. Cuối ngày thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ theo dõi Giấy phép xây dựng, Lượng nhà khởi công xây dựng của Mỹ, Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, Chỉ số sản xuất của Fed tại Philly và Sản xuất công nghiệp.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương cần theo dõi chặt chẽ nền kinh tế để xem liệu lãi suất chính sách hiện tại có đủ hạn chế hay không. Đầu tuần này, Thống đốc Fed Jerome Powell lưu ý rằng lạm phát của Mỹ có thể kéo dài hơn dự kiến, khiến lãi suất Fed giữ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để đạt được mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát yếu hơn gần đây của Mỹ vào thứ Tư đã làm dấy lên suy đoán rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay. Điều này lại thúc đẩy đồng bạc xanh một cách rộng rãi.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4, so với mức tăng 3,5% trong lần đọc trước đó. Lạm phát CPI cơ bản, không bao gồm các mặt hàng dễ biến động như thực phẩm và năng lượng, đã tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4, so với mức 3,8% trước đó. Cả hai số liệu đều phù hợp với sự đồng thuận. Lạm phát CPI cơ bản và tiêu đề hàng tháng đã giảm xuống 0,3% hàng tháng trong tháng 4 từ mức 0,4% trong tháng 3. Ngoài ra, Doanh số bán lẻ của Mỹ đạt 0% hàng tháng trong tháng 4 từ mức tăng 0,6% trong tháng 3, tệ hơn so với dự báo 0,4%.

Về phía đồng CAD, dữ liệu Doanh số sản xuất của Canada trong tháng 3 kém hơn dự kiến, giảm 2,1% so với mức tăng 0,9% trong tháng 2, Cơ quan Thống kê Canada tiết lộ hôm thứ Tư. Con số lạc quan đã gây áp lực nhất định lên đồng CAD. Tuy nhiên, giá dầu tăng có thể hạn chế sự sụt giảm của đồng đô la Canada (CAD) liên kết với hàng hóa, vì Canada là nước xuất khẩu dầu lớn nhất sang Mỹ.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.