fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD phục hồi các đợt giảm nhẹ được thúc đẩy bởi dữ liệu lạm phát của Mỹ khỏi mức 1,3600

  • USD/CAD phục hồi trở lại từ mức 1,3600 nhờ dữ liệu Doanh số sản xuất ảm đạm của Canada.
  • Đồng đô la Mỹ phải đối mặt với tình trạng bán tháo do dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm.
  • Doanh số bán lẻ yếu của Mỹ cũng đè nặng lên đồng đô la Mỹ.

Cặp USD/CAD phục hồi mạnh sau khi giảm xuống gần mức hỗ trợ tròn 1,3600 trong phiên giao dịch hôm thứ Tư tại New York. Tài sản Loonie phục hồi khi dữ liệu Doanh số sản xuất kém của Canada làm suy yếu Đồng đô la Canada.

Trước đó, đồng tiền lớn phải đối mặt với áp lực bán khi đồng đô la Mỹ sụt giảm sau khi Cục Thống kê Lao động (BLS) Mỹ báo cáo rằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 4 giảm phù hợp với ước tính. Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đã phục hồi nhưng dự kiến vẫn ở mức ổn định.

Dữ liệu lạm phát dự kiến sụt giảm của Mỹ đã làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 9. Điều này cũng đã cải thiện khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. S&P 500 đã đạt được mức tăng đáng kể khi mở cửa. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm mạnh xuống 4,38%. Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đảo chiều về 104,80 sau khi chạm mức đáy mới hàng tháng gần 104,50 nhưng vẫn giảm.

Cơ quan Mỹ báo cáo rằng chỉ số toàn phần hàng năm và CPI cơ bản (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi) tăng trưởng phù hợp với ước tính lần lượt là 3,4% và 3,6%. Sự sụt giảm dữ liệu lạm phát đến từ giá dịch vụ khí đốt tiện ích và ô tô và xe tải đã qua sử dụng thấp hơn. Chỉ số giá cho thuê, vận chuyển và dịch vụ y tế tiếp tục tăng cao.

Ngoài số liệu lạm phát yếu của Mỹ, dữ liệu Doanh số bán lẻ hàng tháng yếu cũng gây áp lực lên đồng đô la Mỹ. Doanh số bán lẻ hàng tháng không thay đổi trong khi các nhà đầu tư dự đoán mức tăng 0,4%.

Về phía đồng CAD, dữ liệu Doanh số sản xuất hàng tháng yếu kém trong tháng 3 cũng đã gây áp lực lên đô la Canada. Cơ quan Thống kê Canada báo cáo rằng Doanh số sản xuất giảm với tốc độ nhanh hơn là 2,1% trong khi các nhà đầu tư dự báo mức giảm 1,4%. Trong tháng 2, dữ liệu kinh tế tăng 0,9%, được điều chỉnh tăng từ 0,7%.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.