fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD duy trì đà tăng gần 1,3850 khi BoC cắt giảm lãi suất xuống 3,75%, đúng như dự kiến

  • USD/CAD duy trì đà tăng gần 1,3850 khi BoC giảm lãi suất cho vay cơ bản 50 điểm cơ bản xuống còn 3,75%, như dự kiến.
  • BoC duy trì mục tiêu tăng trưởng trong năm nay ở mức 1,2%.
  • Đồng đô la Mỹ tăng nhờ nhiều yếu tố thuận lợi.

Cặp USD/CAD vẫn vững chắc ở mức gần 1,3850 khi Ngân hàng trung ương Canada (BoC) đã giảm lãi suất vay chính 50 điểm cơ bản (bps) xuống còn 3,75%. Đây là lần cắt giảm lãi suất thứ tư liên tiếp của BoC. Tuy nhiên, quy mô cắt giảm lãi suất của BoC vào thứ Tư lớn hơn bình thường.

BoC được dự đoán rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất quá mức vì các quan chức lo ngại rằng áp lực lạm phát ở Canada có thể vẫn ở mức dưới 2% trong bối cảnh rủi ro suy thoái gia tăng. Rủi ro đối với nhiệm vụ kép của BoC không chuyển sang việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức trên 6% kể từ tháng 2, về mặt lý thuyết, con số này phải dưới 5%.

BoC có thể tiếp tục hạ lãi suất thêm nữa nếu tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao. Thị trường hoán đổi của Canada dự đoán có khoảng 25% khả năng sẽ có thêm một đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản nữa vào tháng 12. Trong khi đó, ngân hàng trung ương đã giữ nguyên tỷ lệ tăng trưởng trong năm nay ở mức 1,2%. Sau quyết định về lãi suất, Thống đốc BoC Tiff Macklem cho biết trọng tâm của họ là duy trì lạm phát ổn định và thấp.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn đã củng cố đồng Đô la Mỹ (USD). Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã lấy lại mức cao nhất của tháng 8 là 104,45. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trong bối cảnh đồn đoán ngày càng tăng về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ (Mỹ) và kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng chính sách dần dần hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Trong phiên giao dịch hôm nay, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến Sách Beige của Fed, tóm tắt các điều kiện kinh tế trên 12 quận của Fed và sẽ được công bố lúc 18:00 GMT.

Tin tức liên quan

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.