fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD di chuyển ra khỏi mức đỉnh đảo chiều sau quyết định của BOC, giảm xuống 1,3825 khi USD yếu hơn

  • USD/CAD thu hút một số người bán vào thứ năm trong bối cảnh USD giảm nhẹ từ mức đỉnh trong ba tháng.
  • Hoạt động mua vào mới xung quanh Giá dầu củng cố USD/CAD và tạo thêm áp lực lên cặp tiền tệ này.
  • Việc cắt giảm lãi suất khổng lồ của BoC và đặt cược vào việc Fed nới lỏng ít quyết liệt hơn đảm bảo một số cảnh báo cho phe đầu cơ giá xuống.

Cặp USD/CAD giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ năm và rời xa mức đỉnh kể từ ngày 5 tháng 8, quanh vùng 1,3860-1,3865 đã chạm đến vào ngày hôm trước. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh vùng 1,3825, giảm gần 0,10% trong ngày trong bối cảnh Đô la Mỹ (USD) giảm nhẹ, mặc dù bất kỳ đợt giảm điều chỉnh có ý nghĩa nào vẫn có vẻ khó nắm bắt.

Chỉ số USD (DXY), theo dõi Đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ, giảm từ mức đỉnh gần ba tháng khi phe đầu cơ giá lên chọn chốt lời sau mức tăng mạnh gần đây được ghi nhận trong khoảng bốn tuần qua. Ngoài ra, sự xuất hiện của hoạt động mua mới xung quanh giá Dầu thô củng cố đồng USD/CAD liên kết với hàng hóa và tạo ra một số áp lực giảm đối với cặp USD/CAD.

Trong khi đó, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất khiêm tốn trong năm tới khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng gần mức đỉnh ba tháng. Điều này, cùng với sự bất ổn chính trị của Mỹ và rủi ro địa chính trị bắt nguồn từ các cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, sẽ tiếp tục đóng vai trò là động lực cho đồng đô la trú ẩn an toàn và cung cấp một số hỗ trợ cho cặp USD/CAD.

Hơn nữa, quyết định của Ngân hàng trung ương Canada (BoC) hạ lãi suất chủ chốt 50 điểm cơ bản (bps) lần đầu tiên kể từ đại dịch COVID-19 và triển vọng cắt giảm lãi suất hơn nữa sẽ hạn chế mức tăng của Đô la Canada (CAD). Điều này khiến việc chờ đợi đợt bán tháo mạnh mẽ tiếp theo trước khi xác nhận rằng cặp USD/CAD đã đạt đỉnh trong thời gian tới và định vị cho những khoản lỗ sâu hơn là điều thận trọng.

Những người tham gia thị trường hiện đang mong đợi bản phát hành nhanh về Chỉ số người quản trị mua hàng (PMI) của Mỹ, cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ và tâm lý rủi ro rộng hơn, sẽ thúc đẩy nhu cầu về USD. Ngoài ra, động lực giá dầu sẽ góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản cho thấy con đường ít kháng cự nhất đối với cặp USD/CAD vẫn là hướng lên.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.