fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

USD/CAD chấm dứt chuỗi giảm kéo dài 5 ngày do thị trường thận trọng, tăng trở lại gần mức 1,3460

  • USD/CAD tăng cao hơn khi thị trường có lập trường thận trọng trước dữ liệu lạm phát từ Mỹ.
  • Lạm phát toàn phần của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,9% trong tháng 1 từ mức 3,4% trước đó.
  • Giá WTI lạc quan có thể cung cấp hỗ trợ cho đồng đô la Canada.

USD/CAD phá vỡ xu hướng giảm kéo dài 5 ngày khi đồng đô la Mỹ (USD) mạnh lên, khi các nhà giao dịch áp dụng quan điểm thận trọng trước khi công bố dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ (Mỹ) dự kiến vào thứ Ba. Trong phiên giao dịch châu Á, cặp USD/CAD giao dịch ở mức cao hơn quanh mức 1,3460.

Kỳ vọng của thị trường đối với Chỉ báo giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho thấy tiềm năng điều chỉnh, với mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 2,9%, giảm so với mức tăng 3,4% trước đó. Lãi suất hàng tháng được dự báo không thay đổi ở mức 0,2%. CPI cơ bản hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng 2,9%, giảm so với mức tăng 3,4% trước đó. Lạm phát cơ bản hàng tháng được dự đoán sẽ duy trì ổn định ở mức 0,3%.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tiếp tục đà tăng trong phiên thứ hai liên tiếp, giao dịch quanh mức 104,20. Mặc dù vậy, đồng bạc xanh có thể bị hạn chế bởi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, với lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,47% và 4,18% vào thời điểm viết bài.

Ngược lại, đồng đô la Canada có thể tìm thấy sự hỗ trợ từ giá dầu thô tăng cao, vì Canada là một trong những nước xuất khẩu dầu lớn nhất sang Mỹ. Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) kéo dài chuỗi tăng giá, bắt đầu vào ngày 5 tháng 2, được củng cố bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.

Khi căng thẳng địa chính trị leo thang với các báo cáo về việc phiến quân Houthi ở Yemen phóng tên lửa vào một con tàu đang cập cảng ở Iran, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) nhích lên 77,00$/thùng. Điều đáng lưu ý là vụ việc chỉ gây hư hỏng nhẹ cho tàu và không có thủy thủ đoàn nào bị thương.

Trong khi đó, ở Canada, lịch kinh tế trong tuần thiếu các công bố dữ liệu có tác động lớn. Tuy nhiên, các chỉ số có tác động thấp như Số lượng nhà ở bắt đầu vào thứ Năm được dự đoán sẽ cho thấy sự cải thiện đôi chút, trong khi Doanh số bán buôn vào thứ Sáu dự kiến sẽ giảm nhẹ.

CÁC MỨC QUAN TRỌNG BỔ SUNG CỦA USD/CAD

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.