fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Thống đốc PBOC Phan Công Thắng: RRR có thể giảm thêm vào cuối năm tùy thuộc vào thanh khoản thị trường

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Phan Công Thắng cho biết hôm thứ Sáu rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc "đã đưa ra các chỉ đạo cụ thể về việc mua lại cổ phiếu và cho vay lại để tăng lượng nắm giữ, và mục tiêu cốt lõi là các quỹ tín dụng không được phép tham gia vào thị trường chứng khoán nếu vi phạm các quy định".

Bình luận thêm

Việc ngân hàng trung ương cung cấp các khoản mua lại cổ phiếu và các khoản vay mua lại bổ sung có mục tiêu định hướng cụ thể và mục tiêu cốt lõi cơ bản là các quỹ cho vay không được phép tham gia vào thị trường chứng khoán một cách bất hợp pháp.

Hai công cụ hỗ trợ sự phát triển ổn định của thị trường vốn hoàn toàn dựa trên các nguyên tắc định hướng thị trường và cơ chế hoán đổi không phải là hỗ trợ tài chính trực tiếp từ ngân hàng trung ương.

Dự kiến ​​rằng tùy thuộc vào tình hình thanh khoản của thị trường vào cuối năm, tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) có thể được giảm thêm nữa.

Để đạt được sự cân bằng động, chính sách kinh tế vĩ mô nên chuyển từ tập trung vào đầu tư sang cân bằng cả đầu tư và tiêu dùng.

Khung chính sách tiền tệ sẽ được cải thiện hơn nữa, tập trung vào việc đạt được mức tăng giá hợp lý là một cân nhắc chính.

Tùy thuộc vào thanh khoản thị trường, tỷ lệ dự trữ bắt buộc có thể giảm thêm 0,25 đến 0,5 điểm phần trăm trước khi kết thúc năm.

Lãi suất của hoạt động mua lại đảo ngược 7 ngày trên thị trường mở sẽ được hạ 0,2 điểm phần trăm.

Lãi suất của các cơ sở cho vay trung hạn có thể giảm 0,3 điểm phần trăm, tùy thuộc vào thanh khoản thị trường.

Dự kiến ​​lãi suất cơ bản của thị trường cho vay (LPR) cũng có thể giảm 0,2-0,25 điểm phần trăm.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã công bố rằng họ đã triển khai một cơ sở hoán đổi cho các công ty chứng khoán, quỹ và bảo hiểm vào thứ Sáu.

Những thông tin bổ sung

Hiện tại, 20 công ty chứng khoán và quỹ được chấp thuận tham gia vào hoạt động cơ sở hoán đổi, với đợt hạn ngạch ứng dụng đầu tiên vượt quá 200 tỷ nhân dân tệ.

Chính thức triển khai hoạt động cơ sở hoán đổi chứng khoán, quỹ và công ty bảo hiểm (SFIFS) bắt đầu từ hôm nay.

Tin tức liên quan

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.