fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Thành viên BoJ Takata: Cần cân nhắc phản ứng linh hoạt kể cả việc thoát khỏi chính sách tiền tệ thích ứng

Thành viên hội đồng thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Hajime Takata cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương “cần xem xét thực hiện phản ứng linh hoạt bao gồm cả việc thoát khỏi kích thích tiền tệ”.

Bình luận bổ sung

Việc đạt được mục tiêu lạm phát 2% đang trở nên rõ ràng bất chấp triển vọng kinh tế không chắc chắn.

Các biện pháp rút lui sẽ bao gồm việc từ bỏ khuôn khổ kiểm soát đường cong lợi suất, chấm dứt lãi suất âm, cam kết vượt mức.

Cần lưu ý cân bằng giữa tác dụng nới lỏng và tác dụng phụ.

Nền kinh tế đang bước vào chu kỳ tăng lương và giá cả, thoát khỏi chu kỳ giảm phát kinh niên.

Trong trường hợp thoát ra, BoJ sẽ cần tiến hành các bước chính sách phù hợp đồng thời chú ý đến sức khỏe của bảng cân đối kế toán.

Động lực đang gia tăng trong các cuộc đàm phán về lương mùa xuân.

Nhiều công ty đang đưa ra mức tăng lương cao hơn năm 2023.

Tỷ lệ tăng lương cao sẽ khiến người ta liên tục kỳ vọng rằng thu nhập hộ gia đình sẽ tăng.

Các công ty nhỏ vẫn đang phải đối mặt với vấn đề chuyển chi phí sang giá cả, nhưng một số công ty đang thực hiện đầu tư hướng tới tương lai vào năng suất, nguồn nhân lực.

Khu vực doanh nghiệp đang trở nên kiên cường trước sự gia tăng lãi suất trái phiếu khi chính sách tiền tệ được dỡ bỏ.

Phản ứng của thị trường

Đồng yên Nhật đã bắt được một làn sóng tăng giá mới nhờ các tín hiệu diều hâu của Takata, khiến USD/JPY giảm 0,40% trong ngày đến mức 150,08, tính đến thời điểm viết bài.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.