fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Phân tích giá USD/CAD: Giao dịch trong phạm vi chặt chẽ trên 1,3600 trước lạm phát của Hoa Kỳ

  • USD/CAD đi ngang gần mức 1,3600 với trọng tâm là lạm phát ở Mỹ.
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản được ước tính tăng trưởng ổn định ở mức 3,4% hàng tháng cũng như hàng năm.
  • Các điều kiện thị trường lao động Canada nới lỏng thúc đẩy triển vọng cắt giảm lãi suất của BoC.

Cặp USD/CAD hợp nhất trong một phạm vi chặt chẽ trên mức hỗ trợ tròn 1,3600 trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm. Tài sản Canada đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ (Mỹ) trong tháng 6, sẽ được công bố lúc 12:30 GMT.

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát cơ bản hàng năm và hàng tháng, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng trưởng ổn định lần lượt là 3,4% và 0,2%. Lạm phát toàn phần hàng năm được ước tính đã giảm tốc xuống 3,1% từ mức 3,3% trong tháng 5.

Dữ liệu lạm phát sẽ thể hiện sức mạnh trong suy đoán thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp tháng 9. Trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, vẫn ở mức thấp khoảng 105,00.

Trong khi đó, đô la Canada đang chịu áp lực trong bối cảnh ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng trung ương Canada (BoE) sẽ thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo. Điều kiện thị trường lao động Canada đang xấu đi đã làm tăng kỳ vọng về việc BoE sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn.

USD/CAD có mức độ biến động giảm đáng kể, giao dịch trong phạm vi giới hạn 1,3600-1,3780 trong hơn hai tháng. Sự co lại của biến động cho thấy khối lượng thấp hơn và các dấu tích nhỏ, trong khi sự đột phá ở mức tương tự dẫn đến các dấu tích rộng hơn và khối lượng lớn.

Tài sản này giao dịch bên dưới đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày gần 1,3663, cho thấy triển vọng ngắn hạn là giảm giá.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) 14 kỳ dao động trong phạm vi 40,00-60,00, cho thấy sự thiếu quyết đoán của những người tham gia thị trường.

Một sự phá vỡ mang tính quyết định dưới mức đáy ngày 3 tháng 5 khoảng 1,3600 sẽ đưa tài sản xuống mức đáy ngày 9 tháng 4 khoảng 1,3547 và mức hỗ trợ tâm lý là 1,3500.

Mặt khác, một cơ hội mua mới sẽ xuất hiện nếu tài sản phá vỡ trên mức đỉnh vào ngày 11 tháng 6 gần 1,3800. Điều này sẽ đẩy tài sản này lên mức đỉnh vào ngày 17 tháng 4 là 1,3838, tiếp theo là mức đỉnh vào ngày 1 tháng 11 năm 2023 là 1,3900.

Biểu đồ hàng ngày của USD/CAD

Chỉ số kinh tế

Chỉ số giá tiêu dùng (hàng năm)

Xu hướng lạm phát hoặc giảm phát được đo lường bằng cách tổng hợp định kỳ giá của một rổ hàng hóa và dịch vụ đại diện và trình bày dữ liệu dưới dạng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Dữ liệu CPI được tổng hợp hàng tháng và do Bộ Thống kê Lao động Mỹ công bố. Chỉ số hàng năm so sánh giá hàng hóa trong tháng tham chiếu với cùng tháng năm trước. CPI là chỉ số chính để đo lường lạm phát và những thay đổi trong xu hướng mua hàng. Nói chung, chỉ số cao được coi là tăng giá đối với Đô la Mỹ (USD), trong khi chỉ số thấp được coi là giảm giá.

Đọc thêm.

Bản công bố tiếp theo: Thứ năm, ngày 11 tháng 7 năm 2024 lúc 12:30

Tần suất: Hàng tháng

Mức đồng thuận: 3,1%

Trước đó: 3,3%

Nguồn: Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ

Tại sao dữ liệu này lại quan trọng đối với các nhà giao dịch?

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có nhiệm vụ kép là duy trì sự ổn định về giá và việc làm tối đa. Theo nhiệm vụ đó, lạm phát sẽ ở mức khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và đã trở thành trụ cột yếu nhất trong chỉ thị của ngân hàng trung ương kể từ khi thế giới phải hứng chịu một đại dịch kéo dài cho đến những ngày này. Áp lực giá tiếp tục gia tăng trong bối cảnh các vấn đề và tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, trong đó Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Fed đã thực hiện các biện pháp để kiềm chế lạm phát và dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường tích cực trong tương lai gần.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.