fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Phân tích giá NZD/USD: Tiếp tục đi ngang gần mức 0,6100 trước thềm công bố quyết định chính sách của RBNZ

  • NZD/USD vẫn đi ngang khi quan tâm đến quyết định chính sách của RBNZ.
  • RBNZ dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định.
  • Các quan chức Fed không tin tưởng vào tiến trình của quá trình giảm phát.

Cặp NZD/USD tích luỹ trong phạm vi chặt chẽ 0,6100-0,6140 trong ba phiên giao dịch vừa qua. Tài sản New Zealand dự kiến ​​sẽ tìm ra hướng đi sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) công bố quyết định lãi suất, dự kiến ​​vào thứ Tư.

RBNZ được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất cơ bản (OCR) ổn định ở mức 5,5%. Vì vậy, nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc định hướng lãi suất. Xem xét lạm phát cao ở khu vực New Zealand, RBNZ dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định trong thời gian dài hơn. Hiện tại, thị trường tài chính kỳ vọng rằng RBNZ sẽ chuyển sang bình thường hóa chính sách vào năm 2025.

Trong khi đó, đô la Mỹ giữ mức hỗ trợ quan trọng là 104,50 do các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ủng hộ việc giữ lãi suất ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn. Trong đầu phiên giao dịch tại Mỹ, Thống đốc Ngân hàng Fed Atlanta Raphael Bostic nhận xét ông không vội cắt giảm lãi suất và muốn chắc chắn rằng lạm phát sẽ không tăng trở lại trước khi xem xét cắt giảm lãi suất. Khi được hỏi về thời điểm cắt giảm lãi suất, Thống đốc Bostic cho biết ông không nhìn thấy chúng trước quý 4 năm nay.

NZD/USD mở rộng đà phục hồi lên mức Fibonacci retracement 50% (được thiết lập từ mức đỉnh ngày 26 tháng 12 tại 0,6410 đến mức đáy ngày 19 tháng 4 khoảng 0,5850) tại 0,6130 trên khung thời gian hàng ngày. Triển vọng ngắn hạn của tài sản NZD đã được cải thiện khi đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 và 50 ngày ở mức khoảng 0,6017. Chỉ báo sức mạnh tương đối 14 kỳ (RSI) đã chuyển dịch thoải mái sang phạm vi tăng 60,00-80,00, cho thấy động lượng đã nghiêng về hướng đi lên.

Một động thái tăng giá trên mức đỉnh ngày 9 tháng 2 là 0,6160 sẽ đưa tài sản này hướng tới mức Fibo retracement 61,8% tại 0,6200, tiếp theo là mức đỉnh ngày 15 tháng 1 gần 0,6250

Ngược lại, đà giảm mới sẽ xuất hiện nếu tài sản phá vỡ xuống dưới mức đỉnh ngày 4 tháng 4 khoảng 0,6050. Điều này sẽ kéo tài sản về phía mức hỗ trợ tâm lý là 0,6000 và mức đỉnh ngày 25 tháng 4 là 0,5969.

Biểu đồ hàng ngày của NZD/USD

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.