fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Phân tích giá EUR/USD: Mức kháng cự đường xu hướng giảm cản trở đà tăng trước thềm công bố chỉ số CPI của Mỹ

  • EUR/USD đạt được sức hút tích cực trong ngày thứ hai liên tiếp giữa bối cảnh đồng USD yếu hơn.
  • Thiết lập kỹ thuật có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá và hỗ trợ triển vọng tiếp tục tiến lên.
  • Sự bất ổn chính trị ở Pháp có thể hạn chế mức tăng trước báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quan trọng của Mỹ.

Cặp EUR/USD thu hút người mua trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Năm và quay trở lại gần mức đỉnh gần bốn tuần đạt được vào thứ Hai. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn ở dưới mức giữa 1,0800 do các nhà giao dịch chờ công bố số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ trước khi đưa ra kỳ vọng theo hướng mới.

Đối mặt với rủi ro dữ liệu quan trọng, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sẽ khiến đồng đô la Mỹ (USD) tăng giá trong trạng thái thận trọng và tiếp tục hỗ trợ cặp EUR/USD. Điều đó cho thấy, kết quả thăm dò của vòng hai cuộc bầu cử quốc hội Pháp làm tăng khả năng xảy ra một quốc hội treo. Điều này có thể đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với đồng tiền chung và ngăn chặn bất kỳ động thái tăng giá nào nữa đối với đồng tiền chính.

Từ góc độ kỹ thuật, sự đột phá gần đây thông qua rào cản hợp lưu 1,0800 - bao gồm các đường trung bình động giản đơn (SMA) 50 ngày, 100 ngày và 200 ngày có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá. Hơn nữa, các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày đang đạt được lực kéo tích cực và cho thấy rằng con đường dễ nhất đối với cặp EUR/USD là tăng giá. Điều đó có nghĩa là bất kỳ động thái tăng giá tiếp theo nào cũng có khả năng gặp phải mức kháng cự mạnh gần đường dốc xuống, hiện ở quanh khu vực 1,0880.

Điều đó nói rằng, sức mạnh bền vững vượt xa sẽ được coi là yếu tố kích thích mới cho các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá và mở đường cho những khoản lợi nhuận bổ sung. Một số giao dịch mua bùng nổ theo đà vượt quá mốc 1,0900 sẽ tái khẳng định triển vọng mang tính xây dựng và nâng cặp EUR/USD lên mức kháng cự phù hợp tiếp theo gần vùng 1,0960-1,0965. Động lực có thể vượt ra ngoài mức cao nhất trong tháng 3, xung quanh khu vực 1,0880 và cho phép giá giao ngay lấy lại mốc tâm lý 1,1000 lần đầu tiên kể từ đầu tháng 1.

Mặt khác, bất kỳ sự sụt giảm có ý nghĩa nào cũng có khả năng thu hút người mua mới gần điểm dừng của ngưỡng kháng cự hợp lưu 1,0800 đã chuyển sang hỗ trợ. Điều này sẽ giúp hạn chế nhược điểm của cặp EUR/USD gần vùng ngang 1,0755-1,0750. Tuy nhiên, việc không bảo vệ được các mức hỗ trợ nói trên có thể thúc đẩy một số hoạt động bán kỹ thuật và kéo giá giao ngay xuống dưới mốc 1,0700, hướng tới mức thấp thử thách hàng tháng trong tháng 6, quanh khu vực 1,0665.

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.