fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Thành viên Hội đồng thống đốc ECB Fabio Panetta: Thời điểm cắt giảm lãi suất đang đến rất nhanh

Thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Fabio Panetta cho biết hôm thứ Bảy rằng thời điểm ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất đang đến rất nhanh, và các bước đi kịp thời và dần dần có thể giúp giảm bớt sự biến động tiếp theo trên thị trường tài chính và nền kinh tế.

Trích dẫn chính

“Thời điểm đảo ngược lập trường chính sách tiền tệ đang đến rất nhanh.”

“Chúng ta cần xem xét ưu và nhược điểm của việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng và dần dần, trái ngược với việc cắt giảm muộn hơn và mạnh mẽ hơn, điều này có thể làm tăng sự biến động trên thị trường tài chính và hoạt động kinh tế.”

“Điều cần bàn bây giờ là các điều kiện để bắt đầu nới lỏng tiền tệ đồng thời tránh rủi ro cho sự ổn định giá cả và những thiệt hại không đáng có cho nền kinh tế thực.”

“Bất kỳ suy đoán nào về thời điểm chính xác của việc nới lỏng tiền tệ sẽ là một việc làm vô ích.”

“Lạm phát đang giảm nhanh như khi nó tăng lên.”

“Nhu cầu thấp và lượng hàng tồn kho cao làm giảm đáng kể khả năng chi phí vận chuyển cao hơn được chuyển vào giá cả.”

Phản ứng của thị trường

Tại thời điểm viết bài, cặp EUR/USD đang giao dịch ở mức cao ở mức 1,0798, tăng thêm 0,11% trong ngày.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.