fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

NZD/USD tăng sức hút trên 0,6100, chờ công bố dữ liệu của Mỹ

  • NZD/USD tăng gần mức 0,6120 trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Năm.
  • Lạm phát của Mỹ giảm xuống 3,4% trong tháng 4, khiến các nhà giao dịch tăng kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.
  • Quyết định về lãi suất của RBNZ vào tuần tới sẽ được chú ý và dự kiến sẽ không có thay đổi nào về lãi suất OCR.

Cặp NZD/USD đạt được đà tăng quanh mức khoảng 0,6120 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ giảm trong tháng 4 đã thúc đẩy triển vọng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm nay, điều này gây ra một số áp lực bán lên đồng bạc xanh. Dữ liệu nhà ở của Mỹ, Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, Chỉ số sản xuất của Fed tại Philly và Sản xuất công nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày.

Lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt sau báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) hôm thứ Tư. CPI tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước, so với mức 3,5% của tháng 3, phù hợp với ước tính. Lạm phát CPI cơ bản, không bao gồm các mặt hàng dễ biến động như thực phẩm và năng lượng, đã giảm từ 3,8% trong tháng 3 xuống 3,6% trong tháng 4 như dự kiến. Hơn nữa, Doanh số bán lẻ của Mỹ đạt 0% hàng tháng trong tháng 4, thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 0,4%. Trước dữ liệu lạm phát yếu hơn và Doanh số bán lẻ ảm đạm, đô la Mỹ (USD) giảm xuống mức thấp gần 5 tuần là 104,20.

Các nhà đầu tư dự đoán rằng Fed sẽ chờ thêm dữ liệu để có niềm tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của Fed. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng lạm phát đang giảm chậm hơn dự kiến và dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) cung cấp thêm lý do để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Về phía đồng NZD, các thị trường tin rằng khó có khả năng RBNZ sẽ cắt giảm lãi suất trước Fed, điều này thúc đẩy đô la New Zealand (NZD) và tạo ra một luồng gió thuận cho cặp NZD/USD. Quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) vào tuần tới sẽ được theo dõi chặt chẽ. Nhà phân tích của Westpac cho biết, RBNZ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản (OCR) ở mức 5,5% tại cuộc họp tháng 5 và có khả năng vẫn hài lòng với triển vọng tương lai được thông báo trong cuộc họp tháng 2.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.