fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

NZD/USD tăng giá lên gần 0,6100 khi các nhà giao dịch chờ công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ

  • NZD/USD phục hồi trước thềm công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ dự kiến ​​vào thứ Năm.
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ duy trì ổn định ở mức 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 6.
  • Đồng đô la New Zealand có thể hạn chế mức tăng giá do tâm lý ôn hòa xung quanh RBNZ.

NZD/USD phục hồi đà giảm gần đây, giao dịch quanh mức 0,6090 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm. Các nhà giao dịch đang chờ công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sắp tới của Mỹ cho tháng 6, dự kiến ​​phát hành vào thứ Năm, để rõ ràng hơn về định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Dự báo thị trường nhìn chung dự đoán rằng CPI cơ bản hàng năm của Mỹ cho năm kết thúc vào tháng 6 sẽ duy trì ổn định ở mức 3,4%. Trong khi đó, lạm phát CPI toàn phần dự kiến ​​​​sẽ tăng lên 0,1% so với tháng trước trong tháng 6, so với mức ổn định trước đó là 0,0%.

Trong khi đó, hôm thứ Tư, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giám sát chặt chẽ thị trường lao động, nhấn mạnh sự suy thoái đáng kể. Ngoài ra, Thống đốc Powell bày tỏ sự tin tưởng vào xu hướng giảm lạm phát, sau nhận xét của ông hôm thứ Ba nhấn mạnh sự cần thiết của dữ liệu bổ sung để củng cố niềm tin vào triển vọng lạm phát.

Đồng đô la New Zealand (NZD) phải đối mặt với áp lực sau tuyên bố chính sách tiền tệ ôn hòa của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ). Ngân hàng trung ương giữ tỷ giá tiền mặt ổn định ở mức 5,5% vào thứ Tư như dự kiến ​​nhưng gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 8 nếu lạm phát giảm như dự đoán.

Chiến lược gia FX của ING, Francesco Pesole, nhận xét: "Ngân hàng thể hiện sự tin tưởng cao hơn vào việc giảm phát trong tuyên bố, lưu ý rằng 'chính sách tiền tệ hạn chế đã làm giảm đáng kể lạm phát giá tiêu dùng."

Đọc toàn bộ bài viết: A surprise dovish tilt by the RBNZ – ING

Chỉ số kinh tế

Chỉ số giá tiêu dùng không bao gồm thực phẩm & năng lượng (hàng năm)

Xu hướng lạm phát hoặc giảm phát được đo lường bằng cách tổng hợp định kỳ giá của một rổ hàng hóa và dịch vụ đại diện và trình bày dữ liệu dưới dạng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Dữ liệu CPI được tổng hợp hàng tháng và do Bộ Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố. Số liệu hàng năm so sánh giá hàng hóa trong tháng tham chiếu với cùng tháng năm trước. Chỉ số CPI không bao gồm thực phẩm & năng lượng loại trừ cái gọi là thành phần năng lượng và thực phẩm dễ biến động hơn để đưa ra thước đo chính xác hơn về áp lực giá. Nói chung, chỉ số cao là tăng giá đối với đô la Mỹ (USD), trong khi chỉ số thấp được coi là giảm giá.

Đọc thêm.

Bản công bố tiếp theo: Thứ năm, ngày 11 tháng 7 năm 2024 lúc 12:30

Tần suất: Hàng tháng

Mức đồng thuận: 3,4%

Trước đó: 3,4%

Nguồn: Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ

Tại sao dữ liệu này lại quan trọng đối với các nhà giao dịch?

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có nhiệm vụ kép là duy trì sự ổn định về giá và việc làm tối đa. Theo nhiệm vụ đó, lạm phát sẽ ở mức khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và đã trở thành trụ cột yếu nhất trong chỉ thị của ngân hàng trung ương kể từ khi thế giới phải hứng chịu một đại dịch kéo dài cho đến những ngày này. Áp lực giá tiếp tục gia tăng trong bối cảnh các vấn đề và tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, trong đó Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Fed đã thực hiện các biện pháp để kiềm chế lạm phát và dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường tích cực trong tương lai gần.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.