fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

NZD/USD suy yếu dưới 0,6150, nhà đầu tư chờ công bố chỉ số CPI của Mỹ, quyết định lãi suất của Fed

  • NZD/USD giảm xuống gần mức 0,6130 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba tại châu Á.
  • Bất kỳ dấu hiệu cải thiện dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể khiến Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.
  • Lập trường diều hâu của RBNZ có thể tiếp tục hỗ trợ đồng NZD trong thời gian tới.

Cặp NZD/USD giao dịch ở mức nhẹ hơn khoảng 0,6130 vào thứ Ba trong đầu phiên giao dịch châu Á. Sự phục hồi của Chỉ số USD (DXY) trên rào cản 105,00 kéo cặp này xuống thấp hơn. Trong bối cảnh thiếu dữ liệu kinh tế hàng đầu từ New Zealand, cặp NZD/USD sẽ bị ảnh hưởng bởi USD. Dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ và cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ chiếm vị trí trung tâm vào thứ Tư.

Lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức cao khó chịu trong ba tháng đầu năm nay, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gặp khó khăn hơn trong việc cắt giảm lãi suất. Mặc dù lạm phát CPI đã giảm trong tháng 4, các quan chức Fed vẫn muốn chờ thêm bằng chứng trước khi cắt giảm lãi suất cơ bản. Nếu báo cáo lạm phát tháng 5 vào thứ Tư cho thấy những dấu hiệu cải thiện hơn nữa, điều đó có thể khiến Fed phải nới lỏng chính sách trong những tháng tới. Việc cắt giảm lãi suất cuối cùng sẽ dẫn đến sự suy yếu của đồng đô la Mỹ (USD), điều này có thể tạo ra một luồng gió thuận cho NZD/USD.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm mạnh mẽ vào tuần trước đã đặt cược rằng Fed có thể đưa ra bản cập nhật chính sách diều hâu hơn và báo hiệu sự chậm trễ trong kế hoạch cắt giảm lãi suất khi lạm phát vẫn tăng cao. Các nhà phân tích của MUFG cho biết “sức mạnh của dữ liệu việc làm của Mỹ củng cố nguy cơ Fed sẽ đứng bên lề lâu hơn”.

Mặt khác, lập trường diều hâu từ Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) có thể tiếp tục nâng giá Đô la New Zealand (NZD) so với đồng USD. Ngân hàng trung ương New Zealand dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường chính sách hiện tại cho đến ít nhất là giữa năm 2025, nhằm đánh giá toàn diện dữ liệu.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.