fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

NZD/USD giữ vững ở mức gần 0,6100 sau đợt giảm gần đây

  • NZD/USD giảm do tâm lý diều hâu gia tăng xung quanh Fed.
  • CME FedWatch Tool cho thấy xác suất Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 9 đã giảm so với tuần trước.
  • Đồng đô la Mỹ (USD) mở rộng mức tăng do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

NZD/USD vẫn trầm lắng sau đợt giảm trong phiên trước, giao dịch quanh mức 0,6110 trong giờ châu Á vào thứ Hai. Đồng đô la Mỹ (USD) lấy lại sức mạnh nhờ dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ được công bố vào thứ Sáu, điều này gây ra kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Điều này đã gây áp lực lên cặp NZD/USD.

Sự gia tăng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ củng cố sức mạnh của đồng đô la Mỹ vì một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ sẽ củng cố lập trường diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Công cụ FedWatch CME chỉ ra rằng khả năng Fed cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 đã giảm xuống gần 48,0%, giảm từ mức 54,8% một tuần trước đó.

Trong báo cáo của mình, Rabobank đề xuất rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm lãi suất vào tháng 9 và tháng 12, chủ yếu do nền kinh tế đang xấu đi hơn là những tiến bộ trong kiểm soát lạm phát. Phân tích của họ cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chuyển sang giai đoạn lạm phát đình trệ, đặc trưng bởi lạm phát liên tục và suy thoái kinh tế, có khả năng lên đến đỉnh điểm là suy thoái nhẹ vào cuối năm nay.

Về phía New Zealand, đồng đô la New Zealand (NZD) đã được củng cố bởi lãi suất tương đối cao của đất nước, bất chấp những thách thức kinh tế. Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) được dự đoán sẽ duy trì lập trường chính sách ổn định cho đến ít nhất là giữa năm 2025, nhằm đánh giá toàn diện dữ liệu.

Tuy nhiên, tờ NZ Herald tuần trước đưa tin rằng Bộ trưởng Tài chính New Zealand, Nicola Willis, nhấn mạnh rằng ngân sách năm 2024 sẽ không kéo dài lãi suất cao hơn, bất chấp lo ngại từ các nhà kinh tế rằng nó có thể làm phức tạp thêm nỗ lực kiềm chế lạm phát của RBNZ.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.