fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Giao dịch USD/JPY với xu hướng tích cực, vẫn ở dưới mức 157,00 khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp của BoJ

  • USD/JPY thu hút một số người mua vào thứ Năm, mặc dù đà tăng thiếu kéo dài.
  • Triển vọng diều hâu của Fed đã làm lu mờ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) yếu hơn của Mỹ và mang lại một số hỗ trợ.
  • Các nhà giao dịch có vẻ lo lắng và trông chờ vào quyết định của BoJ trước khi kỳ vọng định hướng.

Cặp USD/JPY tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm và có vẻ sẽ tăng dựa trên mức tăng qua đêm từ khu vực 155,70 hoặc mức đáy trong nhiều ngày do phản ứng với số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ giảm nhẹ. Tuy nhiên, giá giao ngay thiếu sức thuyết phục tăng giá và hiện giao dịch quanh khu vực 156,75-156,80 do trọng tâm hiện chuyển sang cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ).

Đối mặt với rủi ro sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương, sự bất ngờ mang tính diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào thứ Tư đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho đô la Mỹ (USD) và hóa ra lại là yếu tố chính hỗ trợ cho cặp USD/JPY. Trên thực tế, các nhà hoạch định chính sách tin rằng cần cắt giảm lãi suất ít hơn trong năm nay vì lạm phát dự kiến ​​sẽ có xu hướng cao hơn ước tính trước đó và hiện chỉ chứng kiến ​​một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 so với ba lần dự kiến ​​vào tháng 3.

Ở mức độ lớn hơn, triển vọng đã làm lu mờ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhẹ hơn của Mỹ, không thay đổi trong tháng 5, lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái và giảm xuống 3,3% hàng năm từ mức 3,4% trong tháng 4. Hơn nữa, Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) báo cáo rằng CPI cơ bản hàng năm, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm là 3,4% so với mức 3,6% trong tháng 4 và 3,5% dự kiến. .

Tuy nhiên, sự thay đổi trong dự báo của Fed sẽ củng cố đồng USD và hỗ trợ triển vọng cho một động thái tăng giá hơn nữa đối với cặp USD/JPY. Tuy nhiên, phe bò có vẻ miễn cưỡng trong bối cảnh không chắc chắn liệu BoJ có thông báo giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ hàng tháng trong bối cảnh nền kinh tế yếu hơn hay không. Do đó, trọng tâm sẽ vẫn là kết quả của cuộc họp BoJ kéo dài hai ngày rất được mong đợi, dự kiến ​​được công bố vào thứ Sáu.

Trong khi đó, dữ liệu kinh tế Mỹ hôm thứ Năm - bao gồm Chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần thông thường - sẽ được xem xét để tìm kiếm các cơ hội giao dịch ngắn hạn sau đó trong phiên giao dịch đầu tiên ở Bắc Mỹ. Ngoài ra, tâm lý rủi ro rộng hơn, có xu hướng thúc đẩy nhu cầu đối với đồng yên Nhật (JPY) trú ẩn an toàn có thể tạo ra một số động lực cho cặp USD/JPY.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.