fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Giao dịch GBP/USD với mức tăng khiêm tốn trong ngày, vẫn ở dưới các mức giữa 1,2600

  • GBP/USD tăng cao hơn trong bối cảnh đồng USD suy yếu khiêm tốn, mặc dù mức tăng vẫn bị giới hạn.
  • Lãi suất của Fed cắt giảm sự không chắc chắn và giai điệu rủi ro tích cực khiến xu hướng tăng giá của USD ở thế phòng thủ.
  • Đặt cược rằng BoE sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới sẽ giới hạn khả năng tăng giá của GBP.

Cặp GBP/USD thu hút một số lực mua trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, mặc dù thiếu sự bùng nổ theo đà và vẫn ở dưới mức giữa 1,2600 hoặc mức cao nhất của phạm vi giao dịch nhiều ngày.

Đồng đô la Mỹ (USD) tiếp tục nỗ lực để đạt được bất kỳ lực kéo có ý nghĩa nào trong bối cảnh không chắc chắn về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Ngoài ra, tâm lý tăng giá cơ bản xung quanh thị trường chứng khoán toàn cầu được coi là một yếu tố khác làm suy yếu đồng bạc xanh trú ẩn an toàn và mang lại một số hỗ trợ cho cặp GBP/USD.

Trong khi đó, thị trường đã giảm bớt kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất sớm và mạnh vào năm 2024 sau bối cảnh nền kinh tế Mỹ kiên cường và những bình luận diều hâu của các quan chức FOMC. Thống đốc Ngân hàng Fed Dallas Lorie Logan cho biết hôm thứ Sáu rằng không cần thiết phải cắt giảm lãi suất và bà muốn có thêm bằng chứng về lạm phát để xác nhận tiến trình này là lâu dài.

Thêm vào đó, Thống đốc Fed Atlanta Raphael Bostic lưu ý rằng lạm phát đã ở mức quá cao trong một thời gian dài và vẫn còn một chặng đường phía trước và Hoa Kỳ đang trên con đường tiến tới hoạt động kinh tế trước đại dịch. Điều này vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao, đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho đồng tiền và hạn chế mọi khả năng tăng giá có ý nghĩa đối với cặp GBP/USD.

Hơn nữa, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể giảm chi phí đi vay trong vài tháng tới càng cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh đồng bảng Anh (GBP). Trên thực tế, giá cả thị trường hiện tại cho thấy ngân hàng trung ương Anh có thể thực hiện bốn lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào cuối năm nay.

Ngược lại, điều này cho thấy cần thận trọng chờ đợi đợt mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi định vị cho một động thái tăng giá tiếp theo trong ngắn hạn đối với cặp GBP/USD. Các nhà giao dịch cũng có thể muốn chờ đợi các số liệu vĩ mô quan trọng của tuần này - bao gồm số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất từ Mỹ và Anh lần lượt vào thứ Ba và thứ Tư.

Các mức kỹ thuật cần theo dõi

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.