fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

GBP/USD vẫn thận trọng dưới mức 1,2600, chờ công bố dữ liệu của Mỹ, bài phát biểu của Thống đốc Fed Powell

  • GBP/USD giao dịch ở mức yếu hơn gần 1,2575 vào thứ Tư.
  • Nhiều quan chức Fed coi 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay là hợp lý.
  • Các nhà giao dịch tăng kỳ vọng BoE sẽ cắt giảm lãi suất trước Fed của Mỹ trong năm nay, gây áp lực lên đồng GBP.
  • Thay đổi số người có việc làm ADP của Mỹ, PMI ngành dịch vụ của ISM và bài phát biểu của Thống đốc Fed Powell sẽ là những điểm nổi bật vào thứ Tư.

Cặp GBP/USD giao dịch với xu hướng tiêu cực nhẹ quanh mức 1,2575 bất chấp sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ vào thứ Tư. Cặp tiền tệ chính vẫn có khả năng suy yếu do lạm phát ở Anh chậm lại và tâm lý thị trường ảm đạm. Bài phát biểu của quan chức Fed vào thứ Tư sẽ được các nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ vì có thể đưa ra một số gợi ý về quỹ đạo lãi suất và triển vọng chính sách.

Nhiều quan chức Fed đã nói về triển vọng chính sách tiền tệ vào thứ Ba. Thống đốc Ngân hàng Fed Cleveland Loretta Mester cho biết bà vẫn mong đợi việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng loại trừ cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 5. Thống đốc Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly cũng dự đoán việc cắt giảm lãi suất trong năm nay nhưng phải đến khi có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt. Thống đốc Fed San Francisco Daly cho biết ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay là “mức cơ bản rất hợp lý” mặc dù không có gì đảm bảo. Theo CME FedWatch Tool, các nhà đầu tư hiện đang định giá khoảng 65% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm từ mức khoảng 70% sau cuộc họp tháng 3 của Fed.

Vào thứ Ba, dữ liệu Cơ hội việc làm JOLTS tháng 2 của Mỹ đã tăng lên 8,756 triệu trong tháng 2 từ mức điều chỉnh giảm 8,748 triệu trong tháng 1, tốt hơn so với ước tính của thị trường. Trong khi đó, Đơn đặt hàng tại nhà máy đã cải thiện lên 1,4% hàng tháng trong tháng 2 từ mức giảm 3,8% trước đó.

Mặt khác, các nhà giao dịch kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ cắt giảm lãi suất trước Fed của Mỹ trong năm nay, điều này gây ra một số áp lực bán lên đồng bảng Anh (GBP). Ngoài ra, lạm phát ở Anh giảm bớt và tâm lý thị trường ảm đạm có thể đè nặng lên đồng GBP và hạn chế đà tăng của cặp GBP/USD.

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi dữ liệu Thay đổi số người có việc làm ADP của Mỹ, PMI tổng hợp của S&P Global cuối cùng và PMI ngành dịch vụ của ISM. Ngoài ra, các Thống đốc Bowman, Goolsbee, Barr, Kugler và Powell của Fed sẽ có bài phát biểu sau đó vào thứ Tư. Nếu các quan chức Fed đưa ra bất kỳ bình luận ôn hòa nào, điều này có thể gây áp lực lên đồng bạc xanh và tạo ra lực đẩy cho cặp GBP/USD trong thời gian tới.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.